Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên vài ngày nay, TP Huế hiện có mưa lớn. Mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều đoạn đường ngập sâu, chìm trong biển nước ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân. 

Trong những ngày mưa lũ thất thường này, hình ảnh một người đàn ông nước ngoài vô tư tắm mưa trên đoạn đường ngập đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người chú ý.

Bên cạnh đó, một số người dân và sinh viên của một số trường đại học trên địa bàn TP Huế phải sử dụng thuyền làm phương tiện di chuyển qua đoạn đường ngập.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống cứu hộ cứu nạn Thừa Thiên Huế, mưa lớn kéo dài trong suốt 3h, lượng mưa đo được là 311mm, khiến nhiều tuyến đường tại Huế bị ngập nặng, tập trung chủ yếu ở bờ Bắc và bờ Nam sông Hương. Từ chiều 21/9 đến 22/9, mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra, nhiều tuyến đường đã bắt đầu ngập sâu; nhiều đoạn chìm trong biển nước, phố biến thành sông khiến người dân phải chèo thuyền trên phố gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của những người dân.

Theo Trí Thức Trẻ