Đang lưu thông trên tuyến đường cao tốc Olympic tại New South Wales, Úc, ông Michael Van Baast bỗng nghe thấy một tiếng nổ lớn, sau đó, trước mắt ông là hình ảnh chiếc xe ô tô gặp nạn, đang bốc cháy bên đường.

Không hề mảy may suy nghĩ, ông Van Baast liền dừng xe rồi chạy nhanh tới để kiểm tra tình hình. Quả thực, sau khi gặp nạn, tài xế trên chiếc xe là anh Jacob Prosser, 22 tuổi, đã bất tỉnh và mắc kẹt trong chiếc ô tô đang bốc cháy.

Với tất cả sức mạnh và sự dũng cảm, ông Van Baast đã nhanh chóng giải cứu được anh Prosser tới khu vực an toàn. "Lúc ấy, tôi cũng tự nhủ mọi chuyện không thể kết thúc như thế được, vậy nên, tôi đã dùng hết sức lực để kéo anh ta ra ngoài ", ông Van Baast chia sẻ.

Người đàn ông mạo hiểm tính mạng, kéo tài xế bất tỉnh khỏi chiếc xe đang bốc cháy ngùn ngụt - Ảnh 2.

Ông Van Baast nói "Tôi chỉ nghĩ rằng mình phải đưa anh chàng này ra khỏi ô tô ngay lập tức".

Sau đó không lâu, lực lượng khẩn cấp cũng có mặt để xử lý vụ việc và đưa nạn nhân tới bệnh viện. Được biết, anh Prosser đã bị bỏng, gãy chân và đã phải tiến hành phẫu thuật.

Sau khi đoạn video quay lại toàn bộ sự việc được chia sẻ lên mạng, nhiều người cũng đã dành lời khen không ngớt cho hành động dũng cảm của ông Van Baast.

"Tôi thực sự xúc động khi xem đoạn video ấy. Thật là một anh hùng", "Thật tuyệt vời. Chàng trai đã giữ được tính mạng nhờ có hành động dũng cảm của ông Van Baast",... nhiều người lên tiếng nhận xét.

Theo Thời đại