Ngày 30/9, nhiều người dân ở thành phố Joetsu, tỉnh Niigata, Nhật Bản đã được phen xôn xao khi chứng kiến cảnh tượng đám mây hình "con rồng trắng" biến mất một cách kỳ thú trên bầu trời.

Theo những hình ảnh được người dân địa phương ghi lại, có thể thấy "con rồng" này rất dài. Ban đầu nó đứng yên một chỗ, toàn thân uốn lượn như mình rắn. Sau đó, nó từ từ chui vào một đám mây khổng lồ và biến mất khỏi bầu trời.

Ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh "con rồng trắng" kể trên đã thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận ở đất nước mặt trời mọc. Nhiều người vô cùng sửng sốt và thích thú trước hiện tượng ấy: "Lần đầu tiên trong đời tôi được chứng kiến một hiện tượng kỳ lạ như vậy.", "Đây là điềm báo gì chăng?", "Nhìn sợ quá, cứ như thể có một con rồng vừa giáng trần cướp đi cái gì ấy!"...

Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng những hình ảnh này là dàn dựng: "Cái gì mà rồng trắng về trời? Lừa đảo thì có!", "Tôi cứ thấy nó giả giả thế nào ấy.", "Đúng kiểu ghép hình mà, làm gì có con rồng nào ở đây!"...

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, những hình ảnh về "con rồng trắng" đó là thật, và khác với trí tưởng tượng phong phú của nhiều người, nó chỉ đơn giản là hiện tượng mây ống mà thôi.
 
Theo Thời Đại