Bà Lý bàng hoàng kể lại câu chuyện bị đạn bất ngờ găm trúng ngực khi đi lễ chùa. Hiện vùng ngực của bà vẫn còn vết sẹo dài gần chục mũi khâu.

Bà Lý bàng hoàng kể lại câu chuyện bị đạn bất ngờ găm trúng ngực khi đi lễ chùa. Hiện vùng ngực của bà vẫn còn vết sẹo dài gần chục mũi khâu.

Đó là một trong nhiều câu chuyện đạn lạc "thật như đùa" xảy ra tại thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Chỉ trong bốn tháng gần đây đã xảy ra 4 vụ đạn bắn vào nhà dân. Người bị bắn vào đầu, người thì bị bắn vào ngực, nhà nào may mắn không có người bị thương thì cũng trải qua một phen hú vía. Tình trạng đạn bắn vào nhà dân đã khiến hàng trăm hộ dân nơi đây sống trong sự bất an cực độ.

Ngày 23/10, PV đã tìm về địa phương này để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc. Người dân nơi đây cho biết, vụ việc đạn bay trúng người xảy ra lần đầu tiên vào sáng ngày 14/6/2017, tại một ngôi trường mầm non tư thục ở gần chợ Vồ, thị trấn Gia Khánh.

Cô Đặng Thị Nga – giáo viên trong trường cho biết, thời điểm này có gần 30 cháu học sinh đang ngồi trong lớp cùng cô giáo thì bất ngờ trên trần nhà phát ra tiếng nổ lớn. Dứt tiếng nổ, cô nhìn xuống các học sinh thì phát hiện một cháu gần 3 tuổi bị đạn bay trúng đầu, ngã gục tại chỗ và thấy máu chảy trên mặt.

“Chứng kiến sự việc xảy ra ngay trước mắt, chân tay tôi lúc này như rụng rời không biết phải làm gì vì thực sự lúc đó tôi rất hoang mang và lo sợ, viên đạn rất có thể sẽ cướp đi sinh mạng của cháu bé bất cứ lúc nào” - cô Nga vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại.


Mái tôn trường mầm non tư thục bị đạn đục thủng.

Mái tôn trường mầm non tư thục bị đạn đục thủng.

Theo mô tả của cô Nga, viên đạn bay xuyên qua mái tôn thẳng xuống đầu cháu bé, sát thái dương, nằm ngay cạnh gò má của cháu bé. Không ai dám nghĩ, nếu viên đạn đi chệch một chút thì sự thể sẽ thế nào.

Theo sự chỉ dẫn của người dân, chúng tôi có mặt tại nhà bà Trịnh Thị Lý - thôn Gia Du, thị trấn Gia Khánh, cách ngôi trường mầm non tư thục của cô giáo Nga chưa đầy 500m.


Hình ảnh viên đạn nằm xuyên dọc dưới da bé mầm non (trái) và vết mổ trên ngực bà Lý để gắp đạn ra (phải).

Hình ảnh viên đạn nằm xuyên dọc dưới da bé mầm non (trái) và vết mổ trên ngực bà Lý để gắp đạn ra (phải).

Khi đang đi lễ chùa, bà Lý bị một viên đạn găm trúng vào ngực nhưng may mắn thoát chết. Câu chuyện rùng mình được bà kể lại: “Vào khoảng Rằm tháng Tám khi tôi đang đi lễ ở trên chùa thì bị đạn bắn trúng vào ngực, ban đầu cứ tưởng là đứa nào đi bắn chim nó bắn sỏi, đá vào ngực nên tôi mới quát lớn đứa nào bắn chim mà lại bắn trúng vào mình thế này.

Sau đó tôi vẫn bê được lễ xuống bếp. Hai người bạn của tôi khi nhìn thấy tôi hốt hoảng kêu lên vì có máu chảy rất nhiều ở ngực. Ra đến trạm xá, cả hai chiếc áo tôi mặc đều bị ướt sũng máu, sau khi được sơ cứu tôi được đưa lên bệnh viện. Tại đây bác sĩ nói có một viên đạn nằm dọc trong ngực tôi và bảo đây không phải là đạn của súng bắn chim mà là đầu đạn của súng AK".


Giây ra viện của bà Lý ghi rõ vết thương thành ngực do đạn bắn.

Giây ra viện của bà Lý ghi rõ "vết thương thành ngực do đạn bắn".


Viên đạn được lấy ra từ ngực bà Trịnh Thị Lý

Viên đạn được lấy ra từ ngực bà Trịnh Thị Lý

Theo lời bà Lý, sau hơn 4 tiếng phẫu thuật, bác sĩ đã gắp được viên đạn ra khỏi ngực bà. Vết thương khâu 9 mũi.

Tại thị trấn Gia Khánh, chỉ chưa đầy 4 tháng đã xảy ra 4 vụ đạn bắn vào nhà dân, hai vụ đạn bắn trúng người, 2 vụ đạn bắn xuyên qua mái tôn và bắn trúng tường. May mắn chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong.

Chị Nguyễn Thị Khuyên (33 tuổi) ở thôn Sơn Bỉ, thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên cho biết, gia đình chị cũng bị đạn lạc bay trúng vào nhà hôm 10/8.


Chị Nguyễn Thị Khuyên cho biết, gia đình chị cũng bị đạn lạc bay vào nhà hôm 10/8.

Chị Nguyễn Thị Khuyên cho biết, gia đình chị cũng bị đạn lạc bay vào nhà hôm 10/8.

“Lúc đó tôi đang đứng ở trong nhà để trông hàng thì bỗng nghe thấy tiếng như gạch bị rơi vỡ, sau đó tôi chạy ra thì lại không thấy gì. Đến khoảng 14h cùng ngày, tôi mới phát hiện ra viên đạn đang nằm dưới góc của thùng sơn. Lúc này tôi thực sự hoảng hốt và gọi chồng đến xem, sau đó tôi liền gọi cho công an để thông báo”, chị Khuyên kể.

Sống trong nỗi hoang mang tột độ vì "nạn" đạn lạc, nhiều người dân tại thị trấn Gia Khánh đã làm đơn gửi lên các cơ quan chức năng đề nghị xem xét và tìm nguyên nhân, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả cụ thể.

Trưa ngày 23/10, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND thị trấn Gia Khánh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin đạn lạc, UBND thị trấn Gia Khánh đã gửi báo cáo lên UBND huyện Bình Xuyên để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời cũng báo cáo cho công an huyện về điều tra, xác minh.

 

Trước đó, khoảng 10h45 ngày 26/9, anh Dương Văn Lộc (24 tuổi, vận động viên Pencaksilat tỉnh Vĩnh Phúc) đi qua ngã tư chợ Tổng (thành phố Vĩnh Yên) thì nghe tiếng nổ. Sau đó, anh này thấy đau buốt ở đùi, nhìn xuống chân thì thấy chảy nhiều máu. Nạn nhân phải đưa đi viện cấp cứu.

Theo Dân Trí