Mức giá “khủng” này được thiết lập trong cuộc bán đấu giá kỷ niệm 30 năm thành lập của công ty bất động sản Christies, được tổ chức tại Hồng Kông, Trung Quốc. Tuy nhiên, danh tính của người mua không được tiết lộ. Chỉ biết rằng chiếc túi được mua để đưa vào bộ sưu tập cá nhân chứ không phải vì mục đích thương mại.

Chiếc túi có chất liệu làm từ da cá sấu bạch tạng, có khóa làm từ vàng trắng gắn kim cương 10 carat. Đơn vị tổ chức khẳng định, đây là chiếc túi có một không hai. Theo đó, mỗi năm, chỉ có 1 đến 2 chiếc túi loại này được Hermes sản xuất thủ công và cho xuất xưởng. Tất cả những điều này khiến Himalayan Niloticus Crocodile Diamond Birkin trở thành chiếc túi đắt nhất thế giới.

Năm ngoái, một chiếc túi tương tự đã được đấu giá thành công với mức giá 200.000 USD (4,4 tỷ VND). Năm nay, sản phẩm thời trang này đã tăng thêm 100.000 USD. Dù có mức giá cao ngất ngưởng, nhưng Himalayan Niloticus Crocodile Diamond Birkin vẫn là niềm khát khao của rất nhiều tín đồ thời trang. Các ngôi sao hàng đầu như Victoria Beckham, Jennifer Lopez là những người sẵn lòng trả tiền tỷ để có được chiếc túi này.

Tại Việt Nam, người mẫu Ngọc Trinh cũng từng đăng hình khoe về một chiếc túi tương tự, nhưng bị cư dân mạng cho rằng đây là hàng nhái. Dù vậy, "nữ hoàng nội y" khẳng định, túi của cô là hàng xịn, phải thật tinh tế và có kiến thức mới nhận ra được điều này.

Quỳnh Như (Theo Reuters)