Ngày 4/7, TAND Quận 1 tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ “tranh chấp hợp đồng hợp tác” giữa nguyên đơn là bà Phạm Thị Ngọc Trinh và bị đơn là Nhà hát kịch TP.HCM.

Tại phiên xét xử này, phía Ngọc Trinh đề nghị HĐXX triệu tập khá nhiều nhân chứng, trong đó có diễn viên Hoàng Anh, Hữu Tiến. Trong buổi xét xử, nghệ sĩ Hoài Linh vẫn có mặt ủng hộ cô em đồng nghiệp thân thiết.

Ngoc Trinh bat khoc tai phien xu vu kien Nha hat kich TP hinh anh 1

Nghệ sĩ Hoài Linh tiếp tục đến ủng hộ tinh thần Ngọc Trinh.

Mở đầu phiên xét xử, HĐXX xét hỏi về cuộc họp ngày 1/11/2014. Theo lời khai của Ngọc Trinh, tại buổi họp này, phía Nhà hát kịch TP.HCM đã đưa ra hợp đồng trong đó có các điều khoản về tăng 2% thuế so với trước đây, công bố các khoản tiền mà nhóm kịch của Ngọc Trinh được Nhà hát hỗ trợ. Tuy nhiên, xét thấy những đề nghị này không hợp lý nên phía Ngọc Trinh không chấp nhận ký. Sau buổi họp, Nhà hát kịch quyết định chấm dứt hợp tác với phía Ngọc Trinh.

Phía Nhà hát kịch không cho rằng đó là quyết định, chỉ là đề nghị chấm dứt. Tuy nhiên, Ngọc Trinh khẳng định ngay tối hôm đó, cô đã huỷ vở diễn, trả lại vé cho khán giả. Sau đó không còn tiếp tục diễn ở nhà hát.

Trong thoả thuận hợp tác trước đó giữa Ngọc Trinh và ông Trần Khánh Hoàng, nguyên Giám đốc Nhà hát kịch, theo diễn viên Mùi ngò gai có các điều khoản về việc bồi thường hợp đồng. Tuy nhiên, ông Hoàng lại phủ nhận điều này.

Ông Âu Ngọc Khánh, đại diện theo uỷ quyền của Nhà hát, khẳng định thêm: “Khi chưa có hợp đồng thì không phát sinh quyền và nghĩa vụ”.

Tiếp đó, Ngọc Trinh liệt kê chi tiết các khoản chi phí đầu tư hơn 600 triệu đồng vào các vở kịch, trong đó có các khoản ăn uống, làm poster, cảnh trí, phục trang, chọn nhạc,...

HĐXX đề nghị ông Âu Ngọc Khánh lắng nghe và phản biện, nhưng ông Khánh cho rằng chỉ nghe trình bày, còn việc có đồng ý hay không thì phía luật sư Hà Hải, bảo vệ quyền và lợi ích của nhà hát sẽ trả lời.

Nhân chứng mà phía Ngọc Trinh mời tới cũng xác nhận với tư cách là một diễn viên tham gia các vở kịch, các khoản tiền Ngọc Trinh trình bày là hoàn toàn phù hợp.

Ngoc Trinh bat khoc tai phien xu vu kien Nha hat kich TP hinh anh 2

Diễn viên Mùi ngò gai nhiều lần bật khóc.

Sau khi nghe các bên trình bày, HĐXX phân tích rằng các bên có thoả thuận hợp tác, mục đích hai bên đều có điều tốt. "Hợp tác thời gian ban đầu hơn 6 tháng, với sân khấu kịch thì không thể có lãi. HĐXX xét thấy mâu thuẫn không lớn thì tại sao các bên không cùng ngồi lại vì mục đích chung, vì lợi ích của sân khấu. Nếu tuyên cả hai bên đúng hay sai thì tôi tin rằng cả hai đều không vui vẻ gì”, chủ toạ đề nghị hai bên đưa ra giải pháp giải quyết.

Ngọc Trinh trả lời khi ông Trần Quý Bình lên thay, dùng quyền lực của phó giám đốc nói chuyện, chấm dứt hợp đồng nên cô thấy mình không được tôn trọng với tư cách đối tác. “Vụ việc xảy ra từ 2014, tôi đã đợi một năm mà vẫn không thấy phía Nhà hát kịch có động thái gì. Tôi thất vọng nên tôi làm đơn gửi lên toà. Nhà hát vẫn không hề có thiện chí”, Ngọc Trinh bật khóc.

Phía Nhà hát kịch cho rằng cũng đang tính đến phương án ngồi lại cùng Ngọc Trinh để tìm cách giải quyết nhưng không ngờ câu chuyện lại đến mức này.

12h, HĐXX tuyên bố kết thúc phần xét hỏi, hoà giải. Chiều nay, phiên xử sẽ tiếp tục với phần tranh luận giữa các bên.

 

Theo Zing