Chiều 20-4, mọi người đã dựng rạp, kê bàn ghế để chuẩn bị lo hậu sự cho chị Trần Thị Huế (34 tuổi, trú tại thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương). “Bệnh viện trên Hà Nội đã trả về rồi vì không còn cơ hội cứu sống” - ông Nguyễn Văn Tuyến, bố chồng chị Huế, cho biết.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Công an huyện Kim Thành (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết đang điều tra làm rõ nghi án mẹ đẻ giết con ruột rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Thông tin ban đầu, vào hồi 17 giờ ngày 19-4, chị Huế đã đâm chết con trai ruột là cháu Trần Mạnh Hoàng (năm tuổi). Ngay sau đó, người dân phát hiện chị Huế và con trai lớn Trần Mạnh Huy có biểu hiện uống thuốc diệt cỏ nên đã đưa hai mẹ con đi cấp cứu tại một bệnh viện trên Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Tuyến, bố chồng chị Huế, kể: Ngày 19-4, vợ chồng chị Huế ra tòa để tiếp tục giải quyết vụ việc ly hôn. Chiều cùng ngày, anh Thế (chồng chị Huế) đi đón hai con ở trường về nhà, sau đó đi đánh bóng chuyền.

“Thời điểm đó, bà nội các cháu đang cắt cỏ ở vườn nhà, thấy cháu Huy chạy xộc từ trong nhà ra sân, nôn thốc nôn tháo, khóc lóc nên vội chạy lại xem. Lúc này, bé Hoàng đã máu me khắp người đang thoi thóp, Huy thì nôn mửa co giật, mẹ chúng nó cũng quằn quại đau đớn…” - ông Tuyến kể lại trong nước mắt.


Ông Tuyến trước di ảnh cháu trai. Ảnh: HĐ

Ông Tuyến cho biết thêm số thuốc diệt cỏ chị Huế sử dụng có thể do chị Huế tự mua về vì trong gia đình ông không dùng loại này trong sản xuất nông nghiệp. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, chị Huế không có biểu hiện gì bất thường.

Chị Huế làm công nhân cho một công ty gần nhà, còn anh Thế là lái xe container cho một công ty vận tải, hơn chục ngày nay công ty nhỡ việc nên nghỉ làm tạm thời.

Ông Trần Văn Hiển, Chủ tịch xã Kim Anh, cho biết cơ quan công an đã xuống hiện trường ngay sau khi nhận tin báo. Bước đầu, cơ quan chức năng ghi nhận, cháu Hoàng chết trên đường đưa đến BV huyện Kim Thành cấp cứu, bởi vết đâm vào vùng ngực trái. Cháu Huy được đưa lên BV Nhi Trung ương cấp cứu, còn chị Huế được cấp cứu tại BV Bạch Mai (Hà Nội).

Đại diện gia đình nạn nhân cho biết bé Hoàng đã được chôn cất vào sáng 20-4 tại nghĩa trang địa phương. Bé Huy tạm thời đã qua cơn nguy kịch, hiện vẫn đang tiếp tục được điều trị.

Theo PLO,VTC14