Hiện công an đã vào cuộc, khẳng định chưa có cơ sở kết luận mục đích của đối tượng. Người dân cần hết sức bình tĩnh, không suy diễn tránh gây hoang mang dư luận, tuy nhiên, cũng cần cảnh giác khi thấy sự có mặt của người lạ.

Chiều tối ngày 25/12, tại thôn  Bình Túy xã Bình Giang huyện Thăng Bình, cháu Lưu Khả Yến, 9 tuổi, đang chăn bò một mình thì một người đàn ông lạ bịt mặt đi xe máy xuất hiện cùng 5 người khác đứng gần đó.

Sau khi tiến hành hỏi qua thông tin về cha mẹ cháu, đối tượng lạ mặt dùng một vật giống roi điện chích vào người Yến và có ý định đưa cháu lên xe. Hoảng sợ, cháu bé kêu cứu, 6 đối tượng này lập tức lên xe bỏ chạy.

Được biết, những đối tượng lạ mặt này mang theo túi xách lớn, giọng nói không phải là người địa phương Quảng Nam.

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Bình Giang đã ghi nhận và tiến hành xác minh, điều tra làm rõ động cơ của kẻ xấu là gì nhằm tránh gây hoang mang trong nhân dân.

Trong khi chờ đợi kết luận của cơ quan công an, chưa thể khẳng định đây là vụ bắt cóc trẻ em hay nhằm mục đích khác.

Tuy nhiên, trước vấn nạn xâm hại trẻ em ngày càng diễn biến phức tạp và khó lường, các bậc cha mẹ và người dân cần hết sức cảnh giác, nhắc nhở, giáo dục con trẻ cần đề phòng khi gặp các đối tượng lạ có biểu hiện nghi vấn. Khi có sự việc xảy ra, cần báo cho lực lượng công an và chính quyền nơi gần nhất, không đồn thổi thông tin, gây bất an trong dư luận.

 

Theo ANTV