Mới đây, những hình ảnh bầy gấu chó cầu xin thức ăn từ du khách trong một sở thú tại Indonesia đã khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Cụ thể, trong đoạn video ghi lại của chuyên viên điều tra nhóm giám sát hoạt động buôn bán động vật hoang dã Scorpion khi đến thăm vườn Bandung, tây Java, những chú gấu chó đứng trong chuồng thú bằng hai chân sau, chắp hai chân trước hứng đồ ăn vặt, bánh kẹo mà khách tham quan đang ném vào cho. Cơ thể của chúng gầy gò, gần như chỉ có da bọc xương và luôn trong tình trạng đói ăn.

Sau khi đoạn video xuất hiện, một lá đơn trực tuyến đã được gửi lên thị trưởng Ridwan Kamil, yêu cầu đóng cửa vườn thú. Hiện tại, lá đơn đã thu thập được 12,000 chữ ký.

Scorpion, một nhóm giám sát hoạt động buôn bán động vật hoang dã, đã gửi nhóm chuyên gia tới vườn thú.
 

Nghẹn lòng nhìn những chú gấu chó chết đói, cầu xin thức ăn từ du khách đầy thương tâm - Ảnh 2.
 

Gunung Gea, giám đốc Scorpion cho biết: "Khi nhóm chúng tôi đến thăm sở thú vào tuần trước, hoàn toàn không có cỏ hay bất cứ cây cối nào trong chuồng thú. Chúng tôi thấy một con gấu chó phải ăn phân của chính mình nhưng khi chúng tôi liên lạc với nhân viên sở thú, họ nói rằng con gấu đó đang được chăm sóc y tế và không cho tiếp xúc".

"Rõ ràng đây không phải một sở thú với nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ động vật. Đây chẳng khác gì một nhà tù cả".

Làn sóng phản đối dữ dội xuất hiện trên khắp cả nước. Rất đông những nhà bảo tồn động vật hoang dã đã bày tỏ sự giận dữ trước hành động bạo hành động vật của nhân viên sở thú Bandung. Đây là một trong 3 thành phố lớn nhất Indonesia và sở thú Bandung là địa điểm tham quan được nhiều du khách yêu thích khi tới đây.

Tuy nhiên trước sự việc này, cán bộ nhân viên sở thú Bandung vẫn từ chối, không đưa ra bất cứ bình luận nào.
 

Nghẹn lòng nhìn những chú gấu chó chết đói, cầu xin thức ăn từ du khách đầy thương tâm - Ảnh 3.

 

 

Theo Trí thức trẻ