Diễn viên Chí Trung chia sẻ: "Bác Phạm Bằng qua đời lúc 20h ngày 31/10 tại bệnh viện Hồng Ngọc. Nhân viên bệnh viện đã gọi điện thông báo với tôi". Đang bận rộn chuẩn bị cho vở kịch của Nhà hát Tuổi trẻ nhưng anh không giấu được sự nghẹn ngào.

Đạo diễn Khải Hưng - người gắn bó với Phạm Bằng suốt 8 năm trong thời gian làm Gặp nhau cuối tuần - biết Phạm Bằng yếu, nằm viện mấy hôm nay nhưng khi nghe tin bạn mất, ông không tránh khỏi cảm giác sốc và xót xa. Trong ký ức của Khải Hưng, nghệ sĩ Phạm Bằng lớn tuổi nhưng chưa từng nề hà việc gì, ông luôn là người đàn anh mẫu mực, người góp phần làm nên thành công của seris hài nổi tiếng một thời.

"Anh ấy vào vai giám đốc, bắt đầu từ số đầu tiên tới số cuối cùng. Các diễn viên trẻ đều gọi anh ấy là "bố Bằng", nhiều người bấu víu vào tên tuổi của anh ấy mà lên. Về sau này, anh ấy già, đi lại mất thời gian, đọc lời thoại rất chậm nhưng ai cũng muốn kéo anh ấy vào, phần vì tên tuổi, phần vì sự yêu mến với anh ấy" - Khải Hưng nhớ lại.

Khải Hưng cho biết, Phạm Bằng từng dặn dò ông: "Nếu tôi chết, ông phải đọc điếu văn cho tôi". "Quy ước của chúng tôi là thế, nhưng không biết hậu thế có làm không" - Khải Hưng buồn bã.

Quang Thắng, Vân Dung - những người thân thiết với Phạm Bằng từ chương trình Gặp nhau cuối tuần - đều mới nghe phong thanh về thông tin này và đang cuống cuồng tìm hiểu. Ai cũng bất ngờ vì không tin được việc "bố Bằng" đã vội vã từ giã cõi trần.

Ngôi nhà của nam diễn viên kỳ cựu tại 30 Hàng Giầy, Hà Nội hiện cửa đóng then cài. Người thân mới chuyển thi hài nghệ sĩ Phạm Bằng từ bệnh viện về nhà tang lễ.

Cách đây 3 ngày, khi báo chí liên lạc, diễn viên hài khẳng định ông vẫn ổn, không bị ung thư như lời đồn. Ông cho biết mình bị viêm gan và viêm mật.

Hình ảnh lão nghệ sĩ gầy gò khi sụt 8 kg khiến khán giả xót xa. Trước đó ông điều trị ở một bệnh viện tại TP.HCM khoảng 2 tháng. Bác sĩ mới đồng ý để ông về Hà Nội nghỉ ngơi và dặn là không được đi đóng phim cho tới khi sức khỏe bình phục.

Nghệ sĩ Phạm Bằng gửi lời cảm ơn khán giả đã quan tâm tới mình và cảm thấy rất tiếc khi Tết này không được tham gia đóng phim hài phục vụ công chúng.

"Từ tháng 9 là vào vụ đóng phim hài Tết, thế mà tôi mệt, đổ bệnh. Đạo diễn Phạm Đông Hồng đến thăm và nói tình hình tôi ốm thế này là căng, vai của tôi bây giờ không ai đóng. Thế là Hồng mới nghĩ một cách là cho vai của tôi lên 'thiên đình' dưỡng bệnh, hy vọng sang năm khoẻ, tôi lại được trở về từ thiên đình", ông từng chia sẻ.

Theo Zing