Vụ nổ xảy ra vào 14h30 (giờ địa phương) trên tuyến tàu chạy từ ga Tekhnologichesky Institut tới ga Sennaya Ploshchad ở thành phố St Petersburg, Nga.

Theo Tass, báo cáo ban đầu cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 30 người khác đã bị thương trong vụ nổ. Tuy nhiên, sau đó, số người bị thương được thông báo tăng lên 50 người.

Cơ quan tình trạng khẩn cấp St Petersburg cho biết vụ nổ có thể xuất phát từ thiết bị nổ tự chế, xảy ra ở khu vực giữa hai ga tàu điện ngầm. Báo cáo trước đó cho biết có tới 2 vụ nổ. Tuy nhiên, sau đó, giới chức xác nhận chỉ có 1 vụ nổ duy nhất.

"Tôi đang đi xuống thang cuốn thì đột nhiên thấy vụ nổ xảy ra ở phía dưới, vang vọng khắp đường hầm. Người dân trong ga đã được sơ tán", một nhân chứng tại hiện trường cho hay.

Khói đen mù mịt lan tỏa khắp ga tàu.

Tổng thống Nga Putin đã gửi lời chia buồn sau vụ nổ tại ga tàu điện ngầm. Ông cho biết giới chức đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ việc. "Chúng tôi đang xem xét mọi khả năng, bao gồm cả chủ nghĩa khủng bố", ông Putin cho biết.

Hiện, 8 ga tàu điện ngầm ở Nga đã tạm thời đóng cửa. Nhiều phương tiện khẩn cấp đã được triển khai tới ga Sennaya.

Toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm của thành phố đã buộc phải đóng cửa sau vụ nổ. Một số hình ảnh từ hiện trường cho thấy nạn nhân nằm cạnh toa tàu bị hư hại, xung quanh có vết máu.

Nga: Nổ kinh hoàng tại ga tàu điện ngầm, ít nhất 10 người thiệt mạng - Ảnh 3.

Một cánh cửa tàu văng ra ngoài. Trong khi đó nhiều hành khách quần áo rách tơi tả.

Nga: Nổ kinh hoàng tại ga tàu điện ngầm, ít nhất 10 người thiệt mạng - Ảnh 4.

Nhiều người bị thương nằm la liệt tại hiện trường.

Theo Thời đại