Hai xe tăng không người lái “mạnh hơn các xe tăng tương tự có người lái” vừa được quân đội Nga ra mắt. Một trong hai xe tăng này được dùng làm tăng cảm tử với thuốc nổ gắn bên trong.

Xe tăng mang tên Nehreta đã được thử nghiệm trong 1 năm ròng trước khi ra mắt công chúng. Nó sử dụng một khẩu súng máy 7,62 mm hoặc 12,7 mm. Ngoài ra, phiên bản cải tiến có thể gắn thêm súng phóng lựu AG-30M.

nga khoe vu khi tu dieu khien manh hon ca co nguoi lai hinh anh 1

Vũ khí tự lái của Nga được trang bị súng máy hoặc súng phóng lựu.

Đại tá Oleg Pomazuev, người thị sát buổi trình diễn tại bãi thử Alabino, Moscow, nói rằng xe tăng tự lái thể hiện “quá xuất sắc”. Dù Moscow không có tuyên bố chính thức nhưng phương Tây tin rằng Nga đang theo đuổi việc hiện đại hóa kho vũ khí bằng thiết bị tự lái.

Tướng Mark Milley của Bộ Tổng tham mưu Mỹ nói rằng thời điểm hiện tại là bước ngoặt cho quân đội bất kì quốc gia nào. Nếu làm chủ được vũ khí sử dụng công nghệ tự lái, tương lai của chiến tranh sẽ hoàn toàn thay đổi.

Trong cuộc gặp với các tướng tá ở Nga, ông Putin nói: “Chúng tôi hiện nay mạnh hơn bao giờ hết. Vài năm tới, các bạn sẽ thấy robot được sử dụng rộng rãi trong quân đội Nga”.

Theo Dân Việt/DM