Trong những ngày qua, nhiệt độ ngoài trời ở Trung Quốc đã lên tới con số kỷ lục. Tại Tế Nam, nhiệt độ lên tới ngưỡng 38 độ C khiến nhiều người không dám ra đường. Nếu như so sánh với Việt Nam hay một số khu vực đang chịu nắng nóng cực độ như Ấn Độ, con số này không quá “khủng khiếp”. Nhưng ở Trung Quốc, đây lại là mức nhiệt kỷ lục kể từ đầu năm 2016 tới nay.

Để chứng minh cho mức nhiệt tăng cao, một người phụ nữ tại Tế Nam còn mang cả thịt lợn, tôm và trứng để nấu chín ngay trên nắp capo xe ô tô. Chiếc xe để dưới trời nắng qua lâu, vô hình chung biến thành lò nướng tự nhiên.

Xe ô tô để ngoài trời dưới nền nhiệt cao, vô hình chung biến thành lò nướng tự nhiên

Tôm và thịt để trên nắp capo sau chừng 1 giờ đồng hồ bắt đầu chuyển sang màu sẫm hơn và chín hẳn. Ngoài ra, người phụ nữ này còn mang theo một chiếc chảo để rán trứng. Một lúc sau, phần lòng trắng chuyển sang màu sẫm dần, có thể cầm lên tay. Trong khi đó, phần lòng đỏ dẻo quánh lại, báo hiệu sắp chín.

Hiện tại, tại một số vùng đang chịu đợt nóng khủng khiếp ở Trung Quốc, người dân thậm chí hạn chế ra đường vào giờ cực điểm nếu không có việc gì quá quan trọng. Hiện tượng thời tiết cực đoạn đang diễn ra tại một số vùng trên thế giới, tiêu biểu như Ấn Độ. Nắng nóng, hạn hán khốc liệt tấn công khiến mùa màng bị tàn phá, gia cầm chết khiến người nông dân Ấn Độ điêu đứng.

Kỷ lục mới nhất của thành phố Phalodi, ở bang sa mạc Rajasthan, thuộc phía bắc nước này, mới đạt ngưỡng 51 độ C, mức nhiệt cao nhất trong lịch sử khí tượng của quốc gia này.

Được biết, nhiệt độ ở khu vực phía bắc Ấn Độ thường cao trên 40 độ C vào tháng 5 và tháng 6 hàng năm – những tháng cao điểm trong năm. Nhưng nền nhiệt vượt mức 50 độ C được coi là bất thường.

Theo Sin, QQ/Dantri