Hình ảnh phượt thủ trên các cung đường không chỉ gắn liền với đam mê đi đây đi đó của tuổi trẻ mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ và những mối nguy hiểm. Những đoàn người nối đuôi nhau thành hàng dài trên những đoạn đường lớn, cùng nhau nhảy múa, ca hát xập xình. Thậm chí những lúc nghỉ ngơi có thể tựa mình vào những rãnh nước bên đường say sưa ngủ mà không màng tới nguy hiểm.

Mới đây, một clip hơn 3 phút ghi lại cảnh một phượt thủ trẻ cầm lái trên đoạn sống núi Tà Xùa khiến nhiều người xem không khỏi rùng mình.

Sống núi Tà Xùa nằm ở Háng Đồng - Tà Xừ, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La chính là địa điểm xuất hiện trong clip nói trên. Nơi đây được mệnh danh là đại dương mây bồng bềnh, đường đèo dốc quanh co, trắc trở. Hai bên núi đèo hùng vĩ, hiểm trở và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Giữa những mối nguy hại ấy, nam thanh niên trẻ tuổi vẫn sẵn sàng thử sức mình khi lái xe máy dọc sống lưng núi Tà Xùa như một trải nghiệm của cuộc sống.

Trao đổi với chúng tôi, N.T.N- nhân vật chính trong clip trên cho biết: "Đây là lần đầu tiên mình tự lái xe máy trên đoạn đường này. Trước đây mình cũng từng đi những con đường còn khó, gồ ghề và nguy hiểm hơn nhiều. Mình thấy tay lái mình khá cứng, cũng có khả năng nên mình mới quyết định thử đi trên đoạn sống núi ấy".

Clip: Nam phượt thủ mạo hiểm lái xe trên sống lưng khủng long Tà Xùa gây tranh cãi - Ảnh 2.

Đoạn đường đèo thách thức bạn trẻ. Ảnh cắt từ clip.

Ngay khi đăng tải, đoạn clip trên đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng, chia sẻ về vấn đề này, phượt thủ trẻ cho hay: "Mình cũng không bận tâm nhiều lắm tới những ý kiến đó vì quan điểm của mình là khuyên các bạn hãy biết khả năng của mình ra sao rồi hẵng quyết định có dám đi hay không. Trước khi mình đi ra đây mình cũng xem xét có trong khả năng của mình hay không, với mình đi là để khám phá là để tận hưởng cuộc sống với người mình yêu nên trong đầu mình luôn có suy nghĩ "đi là để trở về"".

Bên cạnh đó, nhiều người dùng mạng cũng đã để lại những bình luận khác nhau về sự mạo hiểm thông qua hành động của nam phượt thủ trên.

"Có gì đâu, sở thích của mỗi người khác nhau. Người ta thích cảm giác mạnh, thích mạo hiểm thì người ta làm thôi", một bạn bình luận.

"Nhìn hai bên khá rợn người, hành động như vậy là quá mạo hiểm. Không phải thích đi là đi được mà cần có trang bị kiến thức cũng như thiết bị sẵn sàng. Trong những trường hợp mà cung đường uốn éo và nhất là giữa sống núi như thế này thì ranh giới sự sống - cái chết khá mong manh. Mong các bạn trẻ biết lượng sức mình, cái gì nên làm thì làm để tránh mọi hiểm nguy", một người khác bày tỏ.

Theo Trithuctre