Mới đây, Namewee (nghệ danh tiếng Trung: Hoàng Minh Chí) vừa cho ra mắt sản phẩm mới nhất mang tên Saigon mưa rơi. MV của anh lập tức nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ khán giả Việt.

Nếu như hai sản phẩm âm nhạc trước về Thái là Thai Cha Cha và Nhật là Tokyo Bon đều có điểm chung là bài hát vui nhộn, MV hài hước, mang tính giải trí cao thì Saigon mưa rơi là bài biệt ca của tình yêu. Câu chuyện bắt đầu khi một ngày cô gái bỏ đi không lời từ giã. Chàng trai một mình điên cuồng tìm kiếm người yêu giữa thành phố xa lạ trong những ngày mưa ở Sài Gòn.

MV Saigon mưa rơi được khán giả Việt quan tâm nồng nhiệt không chỉ vì anh hát về Sài Gòn. Mà còn bởi sự góp giọng của Hồ Quang Hiếu và diễn xuất của Helen Thanh Đào. Trong bài hát, Namewee hát tiếng Trung còn Hồ Quang Hiếu đảm nhận phần lời tiếng Việt. Toàn bộ MV quay ở TP HCM. Helen Thanh Đào đóng vai nữ chính trong câu chuyện tình buồn. Trong MV, người đẹp tai tiếng gốc Việt mặc áo dài và đội nón lá. 

Hồ Quang Hiếu,Helen Thanh Đào,Saigon mưa rơi

  Hồ Quang Hiếu,Helen Thanh Đào,Saigon mưa rơi

Hồ Quang Hiếu và Helen Thanh Đào trong MV của Namewee.

Giống như những sản phẩm trước, Saigon mưa rơi là sự hợp tác của Namewee và các nghệ sĩ bản địa. Ngoài Hồ Quang Hiếu và Helen Thanh Đào thì Kai Đinh cùng ekip là nhà sản xuất chính của sản phẩm này.

Nhiều khán giả Việt đã bình luận khen ngợi MV Saigon mưa rơi bằng tiếng Trung, tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Người dùng mạng quốc tế đề nghị Namewee hãy đến đất nước của họ để làm nhiều sản phẩm hơn nữa.

Namewee là nghệ sĩ đa tài mang hai dòng máu Đài Loan (Trung Quốc) và Malaysia. Anh tham gia nghệ thuật với các vai trò như rapper, ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên và đạo diễn. Namewee được biết đến như một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất Malaysia với lượng theo dõi đứng đầu mạng xã hội đất nước này. MV gần đây của Namewee là Tokyo Bon đã được khán giả quốc tế yêu thích nồng nhiệt vì phần lời Japanlish (tiếng Anh của người Nhật) đáng yêu.

Gia Bảo