Mật độ dân cư thuộc hàng đông đúc nhất thế giới, mức thu nhập của người dân chênh lệch khiến nhiều người Hong Kong phải sống trong những căn nhà chật hẹp. Nhà "vỏ ốc", nhà "quan tài" hay nhà "lồng thép" là những cái tên mà người ta đặt cho các căn phòng chật hẹp, nơi những người dân có thu nhập thấp phải sinh sống mỗi ngày.

Cũng giống như nhiều người dân nghèo khác tại Hong Kong, ông Wong Ziwa hiện đang phải sinh sống trong căn phòng "quan tài" với diện tích chỉ có 1,9m2. Mặc dù Tổ chức Liên hợp quốc đã từng miêu tả những căn phòng như này là không thể chấp nhận được cho cuộc sống của con người thế nhưng vì chẳng đủ tiền để thuê được nơi rộng rãi, khang trang hơn nên ông đành phải "chui ra chui vào" trong căn phòng chật hẹp này.

Video: Mục sở thị không gian chật đến nghẹt thở trong một căn nhà quan tài rộng 1,9m2 ở Hong Kong - Ảnh 2.
Lối ra vào chỉ vừa bằng một khe cửa sổ hẹp.

Kể từ năm 2012, giá nhà tại Hong Kong đã tăng tới 50%, biến giá bất động sản tại quốc gia này trở nên đắt đỏ nhất thế giới. Riêng với ông Wong, mỗi tháng, ông phải chi trả khoảng 2.000 đôla Hong Kong (khoảng 300USD) để có thể thuê được một căn phòng như hiện tại. Vậy mà, cuộc sống của ông trong căn nhà "quan tài" như này cũng đã kéo dài tới hơn 20 năm.

Video: Mục sở thị không gian chật đến nghẹt thở trong một căn nhà quan tài rộng 1,9m2 ở Hong Kong - Ảnh 3.
Ông Wong đã sống trong căn nhà này hơn 20 năm trời.

"Đã 2 năm kể từ khi tôi nộp đơn mua nhà giá tập thể, thế nhưng, vẫn chưa có phản hồi gì. Tôi còn phải chờ đến bao giờ nữa? Tôi thậm chí còn không biết", ông Wong chia sẻ.

Hơn 7 triệu người dân Hong Kong đang có nhu cầu nhà ở. Trong khi đó, mới chỉ có 460.000 căn hộ được dự kiến xây dựng và hoàn thành trong vòng 10 năm tới. Bởi vậy, cuộc khủng hoảng nhà ở như hiện tại có lẽ sẽ vẫn còn tiếp diễn khá lâu nữa tại khu vực này

Theo Trí Thức Trẻ