Sau khi từ bỏ Griezmann, MU sẽ lao vào cuộc đua giành chữ ký Romelu Lukaku với kình địch Chelsea. Động thái mới nhất cho thấy, lãnh đạo Quỷ đỏ sẵn sàng gán Rooney cho Everton như là một phần bản hợp đồng.

Liverpool, MU, Lukaku, Rooney, Man City, Guardiola, tin chuyển nhượng

Mourinho sẵn sàng đẩy Rooney sang Everton và các thêm tiền lấy Lukaku

Trước khi Ibrahimovic chấn thương thì Griezmann là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Mourinho. Nhưng ở hoàn cảnh hiện tại, ông thầy người Bồ cần tuyển thêm một "số 9" thực thụ để đá cắm cao nhất trên hàng công.

Lukaku cùng với Morata, Belotti là những cái tên trong tầm ngắm Quỷ đỏ. Lợi thế của chân sút người Bỉ là anh đã có 5 năm kinh nghiệm chinh chiến ở giải Ngoại hạng và ghi được 104 bàn thắng.

Hai năm trước, Chelsea từng bán Lukaku cho Everton với mức phí 28 triệu bảng. Nay họ hét mức phí lên đến 100 triệu bảng. Tuy nhiên, đại diện của Lukaku - Mino Raiola tin rằng, The Toffees có thể chấp nhận nhả người nếu nhận được khoản tiền trên 70 triệu bảng.

Man City chiêu mộ Mendy giá 40 triệu bảng

Giới truyền thông xứ sương mù loan tin, Man City đã đạt được thỏa thuận mua cầu thủ thứ hai của Monaco trong vòng chưa đầy một tuần. Theo đó, họ sẽ chi 40 triệu bảng để có được sự phục vụ của hậu vệ trái Benjamin Mendy.

Cầu thủ người Pháp sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với The Citizens, hưởng mức lương 100.000 bảng/tuần.

Liverpool, MU, Lukaku, Rooney, Man City, Guardiola, tin chuyển nhượng

Mendy chọn Man City để đầu quân 

Guardiola đang trong quá trình thanh lọc đội ngũ và đã cho phép cả ba hậu vệ Zabaleta, Clichy và Sagna rời Etihad. 

Nhận sự hậu thuẫn lớn về mặt tài chính từ các ông chủ Ả rập, Man City hành động nhanh và quyết đoán. Trong ít ngày qua, họ đã chính thức tuyển thêm 2 tân binh là Bernardo Silva (43 triệu bảng) và thủ thành Ederson (34,9 triệu bảng).

Về phần Mendy, sau mùa giải thăng hoa cùng Monaco, anh nhận được nhiều sự quan tâm từ Man City, Chelsea và cả MU. Tuy vậy, trước lời đề nghị hấp dẫn mà đội chủ sân Etihad đưa ra, Benjamin Mendy không thể từ chối.

Liverpool quyết tâm đưa Salah trở lại Anh

Sau khi tỏa sáng trong màu áo Roma với 15 pha lập công cùng 13 đường kiến tạo, Mohamed Salah đã lọt vào tầm ngắm của HLV Jurgen Klopp.

Liverpool, MU, Lukaku, Rooney, Man City, Guardiola, tin chuyển nhượng

Liverpool muốn đưa Salah trở lại xứ sương mù

Báo chí Italia cho hay, Liverpool đã gửi lời đề nghị trị giá 28 triệu bảng nhưng bị Roma từ chối. Các cuộc thương lượng vẫn đang diễn ra, trong bối cảnh đội bóng Serie A muốn khoản tiền lên đến 40 triệu bảng.

Hồi 2014, Mohamed Salah từng suýt đầu quân cho The Kop nhưng cuối cùng lại chọn Chelsea. Tiền vệ Ai Cập không hòa nhập được với môi trường Ngoại hạng nên sau đó đã chuyển sang Serie A.

Với tấm vé dự Champions League mùa tới, Liverpool sẵn sàng đổ vào thị trường chuyển nhượng 150 triệu bảng để đầu tư lực lượng.

* Anh Tuấn