Trước đó, đích thân Giám đốc Thử giọng kiêm Đạo diễn Kỹ thuật và Sản xuất của Disney khu vực Đông Nam Á đã sang Việt Nam để casting chất giọng phù hợp cho các nhân vật trong phim. Miu Lê đã thể hiện được rẳng mình chính là "Nhóc Vui Vẻ" còn Miko Lan Trinh thì đã sẵn sàng hóa thân thành "bông cải xanh lá" Chảnh Chọe. Sau khi tiến hành thu âm tại Việt Nam, phần lồng tiếng của Miu Lê và Miko Lan Trinh được ghép vào bản dựng của phim để đảm bảo chất lượng âm thanh chân thực nhất.

Miko Lan Trinh chia sẻ: "Miko cảm thấy rất thoải mái và sảng khoái khi tham gia lồng tiếng. Mặc dù vai trong phim của Miko là cô bé gặp gì cũng ghét nhưng cách biểu hiện rất đáng yêu. Giọng nói của mình cũng được thể hiện một tự nhiên và hết cỡ, không phải diễn hay gồng mình. Tất cả các anh chị trong ekip đều nhận xét Miko diễn vai này hợp đến thế, như là chính mình. Nhưng không phải đâu, bên ngoài Miko 'khó ưa' hơn Chảnh Chọe nhiều.

Việc lồng tiếng đòi hỏi mình diễn khớp miệng và cả động tác cơ thể của nhân vật. Do đó đứng trong phòng thu một mình, Miko vẫn múa may quay cuồng theo đúng kiểu nhân vật, để màu giọng mình thật giống. Điều này rất khác so với dẫn chương trình radio hay các công việc lồng tiếng quảng cáo trước đây của Miko, vốn không bị đòi hỏi nhiều yêu cầu về độ chính xác như vậy. Miko cảm thấy rất vui và cũng thấy phim Inside Out nói chung và Disgust nói riêng làm tâm hồn mình trẻ lại biết bao nhiêu".

Việc trưởng thành vốn là một con đường gập ghềnh, và cô bé Riley cũng phải trải qua điều tương tự. Khi cha bắt đầu công việc mới ở San Francisco, Riley buộc phải nói lời tạm biệt với cuộc sống quen thuộc ở miền Tây để theo gia đình chuyển tới thành phố mới. Như tất cả chúng ta, Riley bị chi phối bởi những cảm xúc - Nhóc Vui Vẻ (Amy Poehler lồng tiếng), Chú Sợ Sệt (Bill Hader), Ngài Nóng Nảy (Lewis Black), Nàng Chảnh Chọe (Mindy Kaling) và Bé Buồn Bã (Phyllis Smith).

Các cảm xúc này tập trung tại Headquarters, trung tâm điều khiển bên trong tâm trí Riley, để đưa ra những lời khuyên giúp cô bé vượt qua các tình huống hàng ngày. Cả Riley và bộ sậu cảm xúc đều phải đấu tranh để thích nghi với cuộc sống mới tại San Francisco, và những chuyện hỗn loạn đã xảy ra. Mặc dù Vui - cảm xúc chính và quan trọng nhất của Riley - luôn cố gắng giữ mọi thứ lạc quan, thì các nhân vật khác vẫn tiếp tục mâu thuẫn với nhau trong việc tìm ra cách tốt nhất để "đối phó" với ngôi nhà mới, trường mới và thành phố mới.

Quỳnh An