'Em là bà nội của anh' là phiên bản Việt hóa của bộ phim 'Miss Granny' ('Ngoại già tuổi đôi mươi') ra mắt hồi đầu năm ngoái.

Phim kể về cuộc phiêu lưu ngược dòng thời gian đầy nhiệm màu của Thanh Nga khi được trở về với hình hài của cô gái 20 tuổi (Miu Lê) để sống lại với những ước mơ và đam mê một thời tuổi trẻ mà cô chưa thực hiện được.

Miu Lê, 'Em là bà nội của anh', 'Ngoại già tuổi đôi mươi'
Miu Lê với tạo hình nhân vật Thanh Nga

Trong phim, Thanh Nga là một cô gái rất đặc biệt với nhiều tính cách trái ngược nhau: vừa kỳ lạ, vừa hung dữ nhưng cũng thật xinh đẹp và mong manh dễ vỡ. Cô sẽ đưa người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi sự biến hóa trong tạo hình cũng như tương tác của cô với các nhân vật khác trong phim.

Thanh Nga đã làm xáo trộn cuộc sống của tất cả những người xung quanh cô, từ chàng nhạc sĩ vô danh Trí Tùng (Ngô Kiến Huy) đến nhà sản xuất âm nhạc Mạnh Đức (Hứa Vĩ Văn), rồi cả 'người bạn già' là ông Bé (Thanh Nam), từ chị Vy (Hồng Ánh) đến cô con gái ông Bé là Duyên (Thu Trang), rồi "tình địch" trong CLB hưu trí là bà Xuân (Kim Xuân)...

Về bản chất Thanh Nga vẫn là một bà lão ngoài 60 nấp trong ngoại hình của một cô gái trẻ. Chính vì vậy Thanh Nga đã tạo nên những tình huống dở khóc dở cười.

Từng tham gia các phim truyền hình 'Thiên thần áo trắng' và điện ảnh 'Tối nay 8 giờ' của đạo diễn Lê Hoàng nhưng diễn xuất của cô không được đánh giá cao. Tuy nhiên, dù chỉ xuất hiện trong trailer ngắn của 'Em là bà nội của anh' nhưng Miu Lê đã thể hiện sự biến hóa từ ngoại hình đến diễn xuất và được kỳ vọng sẽ gây ấn tượng với khán giả khi phim ra rạp vào cuối năm nay.

Ngoài Miu Lê, phim còn có sự tham gia của Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn, Hari Won, Kim Xuân, Hồng Ánh, Đức Khuê, Thu Trang...

Thu An