Vướng scandal vi phạm tác quyền ca khúc Anh thì không do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng soạn lời Việt, nữ ca sĩ Mỹ Tâm gấp rút cho ra MV Em thì không phiên bản mới, với phần lời do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa thực hiện. Tuy nhiên, đứa con tinh thần chung của "Họa mi tóc nâu" và nhạc sĩ họ Châu lại tiếp tục gây ra tranh cãi khi phần lời bài hát được cho là cố tình "dằn mặt" bậc nhạc sĩ trưởng bối Vũ Xuân Hùng. 

Khi scandal của Mỹ Tâm còn chưa lắng xuống, Phương Thanh - Minh Tuyết lại gây bất ngờ cho khán giả khi chế lời cho chính ca khúc này. Trong bối cảnh hậu trường của một gameshow, cặp sao nữ đình đám đã tung hứng "chế biến" Em thì không một cách rôm rả, làm dấy lên nghi án "đá đểu" đàn em Mỹ Tâm.

Trong clip, Minh Tuyết nhận lời thách thức hát ca khúc Em thì không từ người bạn Phương Thanh. Chẳng ngại ngần, giọng ca Đã không yêu thì thôi vô tư bịa lời cho ca khúc này, thậm chí còn lấy nam ca sĩ Quang Dũng ra làm đạo cụ để "ve vãn". Không kém cạnh về độ "chơi", Phương Thanh liên tục bè câu hát "Tao thì không" vào giữa những lời ca của Minh Tuyết, tạo cho khán phòng một không khí vô cùng hài hước.

Giữa những bình luận nhận xét Phương Thanh - Minh Tuyết - đang cùng nhau hợp sức "đá đểu" scandal lời bài hát của Mỹ Tâm, cũng một bộ phận khán giả khác cho rằng cặp sao nữ chỉ đang vui đùa tếu táo trong hậu trường mà thôi, không thể vội kết luận là cố tình "đá xoáy" đồng nghiệp.

Trước đó, khi ra mắt MV Anh thì không vào cuối tháng 1/2017, "Họa mi tóc nâu" đã vướng phải scandal vi phạm tác quyền nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp. Anh thì không là ca khúc nhạc Pháp, được nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng soạn lời Việt. Tuy nhiên khi sử dụng ca khúc này để trình diễn, thậm chí cho phát hành MV, Mỹ Tâm lại "quên" không xin phép nhạc sĩ. Vì lẽ này, đích thân ông đã phê bình nghiêm túc Mỹ Tâm trên báo chí.

Sau khi gửi lời xin lỗi đến nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, Mỹ Tâm và Châu Đăng Khoa hợp tác cho ra mắt MV Em thì không với phiên bản lời Việt hoàn toàn mới. Thế nhưng nhiều người nghe cho rằng, một số ca từ của ca khúc này cố ý "đá xéo" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng khi ông "trót" buông lời chỉ trích Họa mi tóc nâu vi phạm tác quyền trước đó. Theo đó, ý đồ ấy được thể hiện rõ nhất qua đoạn điệp khúc: "Thế gian nhiều người gieo đớn đau/ Cần gì khi sống hơn thiệt vài câu/ Thì sống thôi cần gì phải thế nào/ Ngồi lại ta hát không vương âu sầu".

VietNamNet