Cuối mùa giải 2014/15, trong lúc đua tranh gay gắt ngôi vua phá lưới với Ronaldo (Messi 39 bàn, Ronaldo 40 bàn), siêu sao người Argentina vẫn sẵn sàng nhường phạt đền cho người đàn em.

Theo đó, trong trận thắng Cordoba 8-0 ngày 2/5/2015, Messi vẩy má ngoài chọc khe đẹp mắt cho Neymar băng xuống. Siêu sao người Brazil bị phạm lỗi trong vùng cấm địa, và Messi tiến đến, ghé vào tai người đàn em thì thầm trao quyền đá phạt đền. Neymar tỏ ra biết ơn với sự nhường nhịn, sau khi sút thành công, anh ôm chầm lấy người đồng đội, ăn mừng đầy vui vẻ.

Trước đó, vào ngày 11/2/2015, trong trận đấu với Villarreal trên sân Camp Nou, sau khi Neymar bị vật ngã trong vùng cấm địa, Messi đề nghị người đàn em thực hiện quả phạt đền bằng một cái đập tay. Lần này, siêu sao sinh năm 1992 sút không vào.

Trong mùa giải 2015/16, Messi thêm lần nữa thể hiện tình đồng đội đáng khâm phục. Ở một trận đấu trên sân Camp Nou, sau khi Neymar bị phạm lỗi, Messi nháy mắt đầy tinh nghịch rồi tung bóng cho Neymar. Hành động đẹp của "El Pulga" nhận được sự đồng tình của Luis Suarez.

Sự nhường nhịn của Messi khác hẳn với Cavani. Chỉ sau 6 vòng đầu của mùa 2017/18, Cavani đã 2 lần từ chối nhường phạt đền cho Neymar.

Tờ Sport bình luận: "Một trong những lý do khiến Neymar rời Barca là muốn làm nhân vật chính trên cả khía cạnh bóng đá lẫn truyền thông. Tuy nhiên, anh ta quên rằng chơi cạnh Messi là đặc ân ít cầu thủ sở hữu. Neymar muốn trở thành nhân vật chính bằng mọi giá. Đó là lý do anh mất đi một đồng đội tuyệt vời là Lionel Messi".

Theo Zing