Sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 ở lượt đi, Barcelona tự tin nhất định trước cuộc tái đấu ở Nou Camp. Sevilla luôn rất mạnh mỗi khi bước vào những trận đấu knock-out sinh tử, nên HLV Luis Enrique không dám chủ quan.

Arda Turan mở tỷ số cho Barcelona từ khá sớm

Arda Turan mở tỷ số cho Barcelona từ khá sớm

Tuy nhiên, đẳng cấp chênh lệch giữa hai đội là điều ai cũng thấy rõ, dù Barcelona không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Sau hiệp 1, đoàn quân HLV Enrique đã dễ dàng dẫn một bàn sau cú dứt điểm tinh tế của Arda Turan.

Sang hiệp 2, Arda Turan và Messi tiếp tục lập công mang về thắng lợi chung cuộc 3-0 cho Barcelona tại Nou Camp. Ngoài các ngôi sao ghi bàn, trận đấu này cũng vinh danh thủ thành, người đã có những pha cứu thua xuất sắc ở trận cầu có thể coi là cuối cùng của anh trước khi sang Man City.

Thắng chung cuộc Sevilla 5-0 sau hai lượt trận, Barcelona chính thức sở hữu danh hiệu Siêu Cup Tây Ban Nha 2016. Điều này sẽ giúp CLB xứ Catalan có được sự tự tin nhất định trước mùa giải mới, hứa hẹn đầy bão táp sẽ bắt đầu bằng cuộc đấu với Sociedad ở La Liga cuối tuần này.

Neymar đang dự Olympic 2016, HLV Enrique cũng để Suarez ngồi ngoài và sử dụng bộ ba tiền đạo Messi-Munir-Arda Turan, hàng tiền vệ ngoài Busquets còn có hai tân binh là Andre Gomes và Denis Suarez. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Thủ thành Bravo đã có nhiều pha cản phá xuất sắc ở trận đấu này

Thủ thành Bravo đã có nhiều pha cản phá xuất sắc ở trận đấu này

Tuy nhiên, Sevilla mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đàu tiên. Phút thứ 3 của trận đấu, thủ thành Bravo đã có pha cứu nguy cho Barca sau cú dứt điểm như trái phá của Ben Yedder bên phía Sevilla.

Barcelona dần dần kiểm soát lại hoản toàn khu vực giữa sân và sức ép của họ đã được cụ thể hóa. Phút thứ 10, Messi đi bóng qua 2 hậu vệ Sevilla, chọc khe thông minh để Arda Turan thoát xuống dứt điểm chéo góc mở tỷ số 1-0 cho Barcelona

Sevilla có cơ hội ghi bàn san bằng tỷ số ở phút 33, khi Umtiti lóng ngóng để tay chạm bóng từ cú sút của Joaquin Correa. Tuy vậy trên chấm penalty, Vicente Iborra đã không thắng được Bravo.

Cuối hiệp 1, tân binh Mercado của Sevilla cũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi cú đánh đầu ở cự ly gần của anh đi không chính xác. Sevilla đã chơi đầy cố gắng, nhưng họ tỏ ra vô duyên trong các pha dứt điểm cuối cùng.

Messi ấn định thắng lợi 3-0 chung cuộc cho Barcelona tại Nou Camp

Messi ấn định thắng lợi 3-0 chung cuộc cho Barcelona tại Nou Camp

Hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, mọi hy vọng của Sevilla chính thức bị dập tắt. Arda Turan tiếp tục ghi tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm, bóng xoáy thẳng vào góc xa trước sự bất lực của thủ thành Rico, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Barcelona.

Đến phút 56, đội chủ nhà ấn định chiến thắng 3-0 với pha lập công của Messi. Digne băng lên tốc độ bên cánh trái, tạt bóng thuận lợi để Messi bật cao đánh đầu đưa bóng từ từ lăn về góc xa khung thành đánh bại Rico, ấn định thắng lợi 3-0 cho Barcelona.

Barcelona bên cạnh việc giữ sạch lưới trong cả hai trận đấu Siêu Cup Tây Ban Nha, thì lối chơi của họ vẫn cho thấy sự sắc nét và và hiệu quả. Mặc dù vậy, niềm vui chiến thắng của họ không trọn vẹn bởi Javier Mascherano dính chấn thương và có nguy cơ phải nghỉ trận đấu ở La Liga cuối tuần này.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Bravo; Vidal, Mascherano, Umtiti, Digne (Alba 61’); Gomes, Busquets (Samper 74’), Denis (Rakitic 74’); Munir, Messi, Turan

Sevilla: Rico; Mariano, Mercado, Diego; Sarabia, Kranevitter, Iborra, Correa (Voietto 73’); Ganso (Vazquez 57’); Konoplyanka, Ben Yedder (Vitolo 63’)

Theo DT