Ngoài ra, do tinh thần của bạn đang trong trạng thái căng thẳng, cơ thể phản ứng với ánh sáng mặt trời, bị nhiễm trùng, hay nhiệt độ thay đổi bất thường. Biểu hiện của phát ban là sưng, đỏ, mẩn ngứa trên da. Nếu không điều trị, bệnh có thể mất dần theo thời gian và khỏi hoàn toàn trong một vài ngày. Tuy nhiên, nếu cảm thấy khó chịu, ngứa hay đau nhức bạn nên áp dụng một số biện pháp điều trị mề đay tự nhiên tại nhà để đẩy nhanh quá trình chữa lành bệnh.

Chứng phát ban hay còn được gọi là mề đay theo thuật ngữ y khoa. Căn bệnh này gây ảnh hưởng đến mọi bộ phận của cơ thể, bao gồm cả môi, mặt, cổ họng, lưỡi, hoặc tai. Một số người có thể hiểu lầm bệnh phát ban với phù mạch vì giữa chúng có một số dấu hiệu và triệu chứng tương tự.

Tuy nhiên, phù mạch sưng dưới da trong khi phát ban xuất hiện trên bề mặt. Phù mạch sẽ xảy ra trên vùng da quanh mắt, bàn tay, bàn chân và bộ phận sinh dục. Mặc dù phù mạch kéo dài lâu hơn mề đay nhưng có thể được điều trị trong vòng 24 giờ. Nếu bạn được chẩn đoán là bị phù mạch lưỡi, cổ họng hoặc phổi, bạn nên gặp bác sĩ ngay lập tức để có liệu pháp điều trị thích hợp. Những trường hợp bị phù mạch sẽ khiến bạn thở khó khăn hơn, đe dọa tính mạng.

Chứng phát ban có thể biến mất tự nhiên, nhưng nếu bệnh mãn tính sẽ ảnh hưởng đến cơ quan nội tạng như cơ bắp, phổi và đường tiêu hóa. Khi bạn bị nổi mề đay mãn tính, bạn sẽ thấy các triệu chứng như khó thở, đau nhức cơ bắp. Để chữa khỏi bệnh phát ban, bạn nên loại bỏ các chất kích thích. Sử dụng thuốc kháng histamin, thuốc theo quy định của bác sĩ, thuốc corticosteroid, hay thuốc sinh học có thể giúp bạn thoát khỏi bệnh mề đay hiệu quả. Bên cạnh các phương pháp điều trị bằng thuốc, bạn cũng nên thử những cách điều trị mề đay tự nhiên tại nhà.

Theo SKĐS