Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ trung tuổi lên mạng xã hội tuyển con dâu đang nhận được sự quan tâm lớn. Nếu như trước đây nhiều người cảm thấy e ngại mỗi khi nhắc đến hai từ "mẹ chồng" thì người phụ nữ trong clip sau đây lại khiến không ít bạn trẻ xin được làm con dâu.

Theo chia sẻ, mẹ chồng dễ tính chỉ cần con dâu tương lai ăn nhiều, hoạt ngôn, có sở thích du lịch và đặc biệt không cần phải xinh. "Thứ nhất về ngoại hình không cần xinh lắm. Thứ hai hay ăn, hay nói, còn làm thì bình thường cũng được. Có sở thích thỉnh thoảng đi ăn nhà hàng, thích đi du lịch đây đó thay đổi không khí", bà nói.


Mẹ chồng đưa ra tiêu chí tuyển chọn con dâu gây sốt cộng đồng mạng.

Không chỉ đưa ra tiêu chí chọn con dâu đơn giản, "mẹ chồng người ta" còn khiến nhiều người thích thú với cách lý giải thích con dâu hay ăn: "Con dâu phải hay ăn sau này mình mới được nhờ. Bởi mình già rồi, con trai chỉ có một. Khi mình già nó hay ăn, hay mua về thì mình mới được ăn. Chứ nó không ăn, mình già chân yếu tay mềm không đi được là chỉ có nhịn".

Tiếp đó, bà đưa ra lý do thích con dâu hay nói, cười là bởi: "Con dâu phải hay nói hay cười mới vui. Cứ tầm ngầm, cả ngày lầm lì mặt thì chết. Mình mắng nó, nó nói lại một hai câu để giải thích đúng sai cho mình cũng không có sao. Còn hơn là cả ngày nó im, mình không biết là sai hay đúng".

Mẹ chồng đưa ra tiêu chí tuyển con dâu gây sốt cộng đồng mạng-1

Chân dung bà mẹ đang gây sốt cộng đồng mạng.

 

Ngay khi đoạn clip được một page nổi tiếng chia sẻ đã nhanh chóng thu hút 286 nghìn lượt xem. Dưới clip, các cô gái thi nhau xin ứng tuyển được làm con dâu của bà càng sớm, càng tốt.

"Cô ơi, con xin giơ 2 chân 2 tay ứng tuyển nhé. Điều kiện xinh bình thường thôi, vâng con có. Phải cười nói nhiều, vâng con là đứa có thể toe toét cả ngày được. Về khoản hay ăn uống thì cô ơi, không ai có thể ăn bằng con được đâu ạ", một tài khoản bày tỏ.

"Đúng là mẹ người ta. Ai mà được làm con dâu cô thì hạnh phúc lắm. Cô không chỉ tâm lý lại có suy nghĩ rất hiện đại", bạn N.H chia sẻ.

Mẹ chồng đưa ra tiêu chí tuyển con dâu gây sốt cộng đồng mạng-2
Chân dung cậu con trai được mẹ đi kén người yêu.

Khi clip được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, danh tính về bà mẹ có 1 - 0 - 2 và cậu con trai đã được tìm ra. Đó là bà Đoan Hoa, hiện đang sống tại Hải Dương và con trai tên Vũ Tuấn Anh (SN 2000). Đoạn clip được Tuấn Anh ghi lại vào tối ngày 26/12.

Tuấn Anh cho biết mẹ của anh chàng là người vui tính và rất tâm lý. Do thấy con trai mãi chưa có người yêu nên bà quyết định làm clip này, thật không ngờ nhận được quan tâm lớn. Mấy ngày nay, bà Hoa liên tục nhận được điện thoại hỏi thăm từ mọi người.

Mẹ chồng đưa ra tiêu chí tuyển con dâu gây sốt cộng đồng mạng-3
Tuấn Anh chia sẻ mẹ là người vui tính và rất tâm lý.

"Mẹ em làm clip này để tuyển con dâu vì mãi mà không thấy em có người yêu. Bình thường ở nhà mẹ cũng vui tính và tâm lí lắm. Những lúc có chuyện buồn mẹ hay tâm sự với em, còn đưa em đi ăn để đỡ stress.

Thỉnh thoảng mẹ hay nói với em rằng, sau này kiếm bạn gái hoặc lấy vợ phải có những tiêu chuẩn như trên. Mẹ nhấn mạnh tiêu chí hay ăn, hay nói phải đặt lên hàng đầu. Được mọi người quan tâm và nhiều bạn nhắn tin hỏi han nên mẹ em vui lắm. Lúc nào cũng cầm điện thoại và trả lời mọi người rất nhiệt tình", Tuấn Anh chia sẻ.


Hải Vân