Vốn là sân chơi tôn vinh tài năng đặc biệt của các bé có độ tuổi từ 3 - 13 tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, chương trình Little Big Shots Việt Nam – Mặt trời bé con lên sóng tập 4 (tối 30.9) không làm khán giả theo dõi thất vọng. Ngoài khả năng chơi guitar điện "cực chất" của cô bé Lisa đến từ Nhật Bản, bé Khoa Minh với vốn kiến thức khổng lồ hay hai chị em siêu dễ thương Bảo Thư – Quỳnh Thư...

Đáng chú ý trong tập này là phần thể hiện khả năng giao tiếp lưu loát của cậu bé Việt Anh. "Khả năng có con có rất nhiều nhưng hôm nay con muốn thể hiện tài năng MC của chương trình Ai là triệu phú" - Việt Anh tự tin. Đáp lời cậu bé, MC Lại Văn Sâm hài hước: "Bắt đầu có đối thủ cạnh tranh rồi. Việt Anh nghĩ bao giờ thì thay thế chương trình của bác?". "Cháu nghĩ là năm 27 tuổi mà không phải 20 vì cần phải có thêm nhiều kinh nghiệm nữa" - cậu bé 10 tuổi cho hay.

Tiếp đó, cậu bé Việt Anh đã thể hiện màn diễn kịch nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ trẻ em trước vấn nạn bị xâm hại tình dục có sự phối hợp với MC Lại Văn Sâm.

Nhận xét về sự phối hợp với nhà báo kỳ cựu, Việt Anh ban đầu khen MC phối hợp "cũng được". Một lúc sau khi thoải mái hơn, cậu bé thẳng thắn: "Bác tư duy chưa được logic lắm!". Điều này khiến khán giả cả trường quay cười òa. Nhiều người cho rằng, có lẽ đây là lần đầu tiên MC Lại Văn Sâm bị một cậu bé chê bai trên sóng truyền hình trước mặt triệu khán giả theo dõi.

Phía MC Lại Văn Sâm, ông thoáng chút bối rối nhưng rồi bật cười trước lời đánh giá hồn nhiên đến hài hước của Việt Anh. "Thưa quý vị, chưa một chương trình truyền hình nào tôi bị người khác phê bình tư duy thiếu logic hết. Vâng đôi khi chúng ta không tự biết hết về mình, đôi khi phải người khác nhận xét, nhất là sự vô tư hồn nhiên như các cháu bé mới nhận xét chính xác về con người mình. Tôi phải xem lại con người mình, có vẻ như không logic lắm" - MC Lại Văn Sâm thừa nhận.

Trước đó, MC Lại Văn Sâm từng khiến cộng đồng, khán giả yêu mến nể phục khi quyết định tặng hai tháng lương hưu đầu tiên cho hai anh em ruột tham gia chương trình này là Phong Bảo (12 tuổi) và Đại Phong (8 tuổi). Hai cậu bé có hoàn cảnh khó khăn, bố bị nằm liệt một chỗ, còn mẹ bị bệnh tim nhưng có tài tự học chơi nhạc như: đàn, trống...để kiếm sống phụ giúp gia đình.

"Tôi ngồi nói chuyện và tôi bị ám ảnh bởi cái sự khởi đầu của mỗi một con người. Tôi cũng 60 tuổi rồi. Hôm nay đúng tròn 2 tháng tôi nghỉ hưu và tôi và đã nhận được 2 tháng lương hưu đầu tiên. Tôi nghĩ mãi rằng, sẽ liên hoan hay tổ chức cái gì đó kỉ niệm. Nhưng hôm nay tôi đã tìm ra được cách xử lý hai tháng lương hưu là tặng cho hai cháu. Mong hai cháu nhận tấm lòng của bác, nó không nhiều đâu" - MC Lại Văn Sâm xúc động.

Theo VTV