Vào 0h sáng nay (9/11), chuyến tàu bay vận tải mang số hiệu RA76363 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga mang theo 40 tấn hàng hóa cứu trợ người dân Việt Nam bị thiệt hại bởi cơn bão số 12 đã đáp xuống sân bay Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Chuyến bay vận tải mang theo 40 tấn hàng cứu trợ bao gồm chủ yếu là lều bạt đủ chỗ nhiều người cùng trú,  các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm có đường, sữa, thịt hộp, cá hộp....

Ngay khi máy bay hạ cánh,  đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, Hội chữ thập đỏ tỉnh Khánh hòa cùng đại diện Đại sứ quán Nga tại Việt Nam đã cùng tiếp nhận số hàng hóa này. Trước mắt, 40 tấn hàng này sẽ được lưu giữ tạm thời tại kho của Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh và sẽ được chuyển đến người dân chịu thiệt hại từ cơn bão số 12 một cách nhanh nhất.

Thống kê chưa đầy đủ, cơn bão số 12 đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung Bộ đã khiến 99 người thiệt mạng  và mất tích, hơn 120.700 ngồi nhà bị tốc mái và đổ sập, gần 8000 ha diện tích lúa bị ngập, gần 25.000 lồng bè nuôi hải sản và 1.300 tàu cá bị chìm và hư hỏng. Trong bối cảnh các địa phương đang nỗ lực khắc phục hậu quả của cơn bão số 12 thì sự cứu trợ này của Chính phủ Nga là vô cùng kịp thời và ý nghĩa.

 

Theo VTV