Thông báo của Bộ Quốc phòng cho biết, ngày 30/1, 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Không quân Nga, cất cánh từ sân bay trong lãnh thổ Nga, bay qua Iraq và Iran đến tỉnh Deir ez-Zor của Syria làm nhiệm vụ không kích mục tiêu IS.

1

 Chiến cơ Nga không kích IS

Các cuộc không kích này nhằm vào trung tâm chỉ huy, kho đạn dược và nhiều công trình của khủng bố IS. Ngoài các máy bay ném bom Tu-22M3, chiến cơ Sukhoi-30SM và Su-35S cũng được huy động từ căn cứ không quân Khmeimim để làm nhiệm vụ bảo vệ.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc không kích nhằm vào những mục tiêu được chỉ định trước và sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các máy bay đều trở về căn cứ an toàn.

Theo RT, hiện nay, quân chính phủ Syria đang tập trung đánh đuổi lực lượng khủng bố khỏi tỉnh Deir ez-Zor, nơi bị IS kiểm soát từ tháng 7/2014.

Đa số các khu vực của Deir ez-Zor đang nằm dưới sự kiểm soát của IS, ngoại trừ khu vực phía Tây và sân bay quân sự. Sân bay quân sự Deir ez-Zor đã thoát khỏi sự tấn công trong nhiều năm của các chiến binh IS, gần đây nhất là vụ bao vây trong tuần trước.

Hiện nay, quân đội Syria với sự hỗ trợ của Không quân Nga đang tích cực đẩy lùi các đợt tấn công quy mô của lực lượng khủng bố ở tỉnh nhiều dầu mỏ này.

Deir ez-Zor được cho là khu vực có tầm quan trọng chiến lược với IS và là xương sống của ngành công nghiệp dầu mỏ Syria.

Theo VTC, RT