Theo AFP đưa tin, một phi cơ hạng nhẹ đã lao xuống bãi đậu xe gần siêu thị tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha làm ít nhất 5 người thiệt mạng trong đó có 4 người trên máy bay và một tài xế xe tải.

Vụ tai nạn máy bay xảy ra cách đây không lâu tại gần siêu thị Lidl, Tires, cách thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha khoảng 30km về phía tây. Chiếc máy bay gây ra tai nạn thuộc dòng phi cơ hạng nhẹ mang số hiệu Piper PA-31TR Cheyenne II, đăng ký tại Thụy Sỹ. Chiếc phi cơ cất cánh từ một sân bay địa phương tại Tires.

Trên máy bay lúc đấy ngoài 1 phi công còn có 3 hành khách. Theo truyền thông địa phương, cả 4 người đều đã thiệt mạng. Nạn nhân thứ 5 thiệt mạng trong vụ tai nạn là một tài xế xe tải bị máy bay đâm trúng.

3 người thiệt mạng trong vụ tai nạn là công dân Pháp và 1 người là công dân Thụy Sỹ. Theo kế hoạch, chuyến bay dự kiến sẽ tới thành phố Marseille, Pháp. Hiện tại, nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

Một số nhân chứng nói phi cơ dường như đã phát nổ trên không trước khi lao xuống đất. Hàng chục cảnh sát và lính cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường.

Theo Thời Đại