Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 24/9, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Điện Biên nhận được thông tin báo ngôi nhà của ông Quàng Văn Chủ (sinh năm 1980) tại bản U Va, xã Noong Luống, huyện Điện Biên đang bốc cháy, đơn vị đã huy động 3 xe chữa cháy chuyên dụng cùng cán bộ chiến sỹ đến hiện trường tiến hành dập lửa, khoanh vùng đám cháy không cho cháy lan sang nhà dân lân cận, đồng thời phối hợp với lực lượng tại chỗ tổ chức di dời tài sản, sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Đến 18 giờ thì đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, do ngôi nhà sàn làm hoàn toàn bằng gỗ, chất dễ cháy nên đã bị thiêu rụi hoàn toàn, cùng nhiều vật dụng, tài sản bên trong. Rất may không có thiệt hại về người.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, ông Quàng Văn Chủ có tiền sử bị bệnh tâm thần, sau khi cãi nhau với vợ đã dùng dao đuổi chém vợ và một người hàng xóm làm cả hai người bị thương, quần chúng nhân dân phát hiện kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu đồng thời can ngăn, tước dao thì Chủ đã bỏ chạy về nhà đóng cửa và tự châm lửa đốt nhà mình.

Theo ANTV