Những ngày gần đây nhiều người dân ở thôn Thanh Tiến, xã Thạch Môn, TP. Hà Tĩnh vô cùng bức xúc trước việc liên tục bị mất điện vào giờ cao điểm.

Nhận được phản ánh tối ngày 8/10, PV Dân trí đã tìm về xã Thạch Môn để tìm hiểu sự việc. Mặc dù đã hơn 21h, nhưng hàng trăm người dân từ người già đến trẻ ở đây vẫn đứng ngoài đường để phản đối việc mất điện.

Ngay sau dãy cao áp sáng trưng là những ngôi nhà tối om. Việc này gây đảo lộn hoàn toàn cuộc sống của người dân, khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu tức tối.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Thạch không khỏi bức xúc: “ Tình trạng này xảy ra liên tục 5 hôm rồi chú à, cứ khoảng 6h tối là lại mất điện. Giờ cao điểm thì điện không tải nổi, không thể cắm cơm hay nấu nước nóng gì được. Chúng tôi không hiểu do trạm biến áp hay do đường dây, mấy hôm rồi chịu cảnh mất điện chúng tôi đều im lặng nhưng chú thấy đó giờ họ không chịu nổi nên ra đường phản đối như vậy”.

Sự cố liên tục mất điện cũng ảnh hưởng rất nhiều tới việc học tập của các em học sinh nơi đây. Một học sinh bày tỏ: “Em mong sao các chú thợ điện sửa được điện cho ổn định, để em học tập tiếp thu bài tốt hơn”.

Nhiều em học sinh phải thắp đèn cầy để học
Nhiều em học sinh phải thắp đèn cầy để học

 

Được biết việc mất điện này là do sự cố của trạm biến áp. Sự việc này xảy ra gần 3 năm rồi, những lần trước khi xảy ra sự cố phía điện lực thành phố Hà Tĩnh đã khắc phục bằng cách sửa chữa, người dân ở đây đã nhiều lần yêu cầu thay trạm nhưng phía điện lực không thể đáp ứng. Lần này do bị hỏng quá nặng nên cứ mất điện đột ngột liên tục trong những ngày qua.

“Dù biết đây là sự cố nhưng để xảy ra liên tục nhiều lần như thế này là không được, chúng tôi mong muốn phía điện lực có trách nhiệm để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng vì tôi nghĩ điện cũng là một loại hàng hóa”. Anh Trần Văn Tý bày tỏ mong muốn.

Theo Dân Trí