Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào tháng 12/2013, khi chiếc xe của Milberg đâm vào chiếc xe tải đi ngược chiều. Đứa con gái của người phụ nữ 34 tuổi và 2 cô cháu gái mới 5 tuổi tử vong ngay tại chỗ.

Facebook, chat, nhắn tin, tai nạn ô tô, con gái, tử vong, Mỹ, phụ nữ, lái xe
Milberg (phải) đối mặt với 3 tội danh giết người do mải nhắn tin Facebook gây tai nạn.

Milberg bị thương nặng song may mắn sống sót. Cậu con trai mới 3 tuổi của cô cũng may mắn thoát nạn. Milberg nói rằng, cô hoàn toàn không nhớ được điều gì đã xảy ra lúc đó.

Vào thời điểm đó, cảnh sát cũng không hiểu nguyên nhân nào đã dẫn đến vụ tai nạn.

Tuy nhiên, khi cảnh sát quay lại hiện trường vụ án vào tháng 4 năm ngoái, khi tuyết đã tan hết, họ đã phát hiện ra chiếc điện thoại của Milberg. Và bí ẩn được tiết lộ.

Từ chiếc điện thoại, cảnh sát phát hiện ra rằng, Milberg đã gửi một tin nhắn Facebook cho một người đàn ông chỉ chưa đầy 2 phút trước khi tai nạn xảy ra.

Như vậy, Milberg đã sử dụng điện thoại khi lái xe và đây có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Điều này đã dẫn tới việc các công tố viên cáo buộc Milberg ba tội danh giết người. Người phụ nữ 34 tuổi có thể phải chịu mức án tù lên tới 10 năm và 25 ngàn USD cho mỗi tội danh.

Báo cáo của cơ quan điều tra về vụ tai nạn của Milberg khẳng định rằng viếc nhắn tin trên Facebook là một trong những nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho biết, Milberg có sử dụng một số loại thuốc an thần và lốp xe của cô bị non.

Facebook, chat, nhắn tin, tai nạn ô tô, con gái, tử vong, Mỹ, phụ nữ, lái xe
Ba đứa trẻ không may qua đời trong tai nạn vì một phút mất tập trung của Miilberg.

Milberg không phải là trường hợp đầu tiên gây ra tai nạn do sử dụng Facebook khi đang lai xe. Vào năm ngoái, chiếc xe của một cô gái 20 tuổi ở Bắc Dakota vừa lái xe với vận tốc 84-86 dặm một giờ vừa lái xe vừa check ảnh trên Facebook. Chiếc SUV của cô đã đâm vào phía sau một chiếc SUV khác khiến người đàn ông 89 tuổi Phylis Gordon trên chiếc xe bị đâm tử vong.

Không chỉ với Facebook, nhiều quốc gia có điều luật cấm sử dụng điện thoại khi lái xe. Tuy nhiên, điều này dường như không đủ để ngăn cản được nỗi ám ảnh của nhiều người đối với các thiết bị thông minh của họ, ngay cả khi họ biết rằng nó có thể gây ra nguy hiểm.

Nếu như cáo buộc của cảnh sát là đúng thì liệu người mẹ là Milberg sẽ cảm thấy ra sao khi biết rằng nguyên nhân dẫn tới cái chết của con gái và hai cháu của mình là do cô mải nhắn tin Facebook?

Hà Phương (Theo CNET)