Tối ngày 27/6, tại TP Cần Thơ đã diễn ra đêm chung kết Hoa khôi ĐBSCL 2015. Sân khấu đêm chung kết cạnh bên bờ sông Hậu được thiết kế ấn tượng mang phong vị miền Cửu Long, tái hiện không gian sông nước mênh mang như tô thêm vẻ đẹp dịu dàng của những cô gái miền Tây.

30 thí sinh là những người đẹp đến từ các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL và mỗi thí sinh mang một nét đẹp riêng của từng vùng đất quê hương mình. Trải qua nhiều vòng thi tuyển và các hoạt động cộng đồng, 30 thí sinh đã chinh phục được Ban giám khảo và được chọn vào đêm chung kết này.

Tại đêm chung kết, các thí sinh trải qua các phần thi diễn trang phục áo bà ba, áo dài, áo tắm và trang phục dạ hội. Mỗi một trang phục, các thí sinh đã thể hiện từ nét dịu dàng đằm thắm đến tươi trẻ, khỏe khoắn và lộng lẫy, quý phái thật sự đã gây ấn tượng cho Ban giám khảo và đông đảo người xem. Chính vì thế, việc chọn ra thí sinh đẹp nhất thật sự là một điều không dễ dàng gì cho Ban giám khảo gồm những tên tuổi như Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Văn Tuấn, Tiến sĩ nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, Nhà báo Dạ Ly, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo.

Sau các vòng thi diễn, Ban giám khảo chọn ra top 10 thí sinh ấn tượng nhất và sau đó 5 thí sinh đẹp nhất lần lượt được gọi tên bước vào phần thi ứng xử là Nguyễn Huỳnh Trúc Mai, Nguyễn Thị Lê Nam Em, Nguyễn Thị Ngân Giang, Nguyễn Thị Thảo Quyên và Vương Thanh Tuyền.

Kết quả của ngôi vị cao nhất của đêm chung kết được cho là khá bất ngờ. Mặc dù có câu trả lời không quá xuất sắc nhưng cô gái 19 tuổi đến từ tỉnh Tiền Giang- Nguyễn Thị Lê Nam Em đã được xướng tên cho ngôi vị Hoa khôi. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, Nam Em có vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng, phảng phất nét đẹp trong sáng ngày nào của Hoa hậu Việt Nam 2012 và cũng là Hoa khôi ĐBSCL 2012 Đặng Thu Thảo.

Theo Dantri