Hôm thứ Bảy vừa qua (17/9), một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra tại một bãi đậu xe ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Nạn nhân là 3 đứa trẻ nhỏ. Sự việc đã được camera an ninh ghi lại.

Cụ thể, khi nhóm trẻ đang ngồi chơi trong một khu vực khá dễ quan sát ở bãi đậu xe, thì bỗng một chiếc ô tô tiến tới và cán thẳng qua người cả 3 em. Chiếc xe chỉ dừng lại khi cả 3 đứa trẻ đáng thương đã nằm trọn dưới gầm ô tô.

Được biết, ngay sau đó cảnh sát đã bắt giữ người phụ nữ điều khiển chiếc xe gây tai nạn. Theo lời kể của các nhân chứng, khi sự việc xảy ra, người phụ nữ này vẫn đang mải sử dụng điện thoại di động.

May mắn thay, cả 3 đứa trẻ đã được đưa đến bệnh viện kịp thời và không có em nào bị nguy hiểm đến tính mạng.

Mải dùng điện thoại, người phụ nữ lái xe ô tô cán thẳng qua người 3 đứa trẻ - Ảnh 2.

Lũ đứa trẻ đang mải mê chơi cùng nhau trong sân của một bãi đỗ xe.

Dù rằng sự việc xảy ra phần lớn do lỗi của người lái xe, nhưng không ít người đã rất bức xúc với sự bất cẩn của cha mẹ những đứa trẻ này.

Một người bình luận: "Đây là bãi đậu xe, sao các bậc cha mẹ lại để cho con mình chơi ở đó và cũng chẳng thèm để mắt đến chúng?"

Người khác nói: "Trước hết là lỗi ở người lái xe kia. Dù cha mẹ lũ trẻ cũng có lỗi, nhưng theo luật thì đã lái xe là không được sử dụng điện thoại, cảnh sát chẳng quan tâm lý do khác đâu."

Mải dùng điện thoại, người phụ nữ lái xe ô tô cán thẳng qua người 3 đứa trẻ - Ảnh 3.

Chiếc ô tô tiến đến gần và nhanh chóng cán qua người cả 3 em nhỏ.

Cho dù lỗi thuộc về ai, thì những đứa trẻ mới là nạn nhân đáng thương nhất. Vì vậy, sự việc nêu trên là một bài học đắt giá cho tất cả các bậc phụ huynh trong việc trông nom con cái, cũng như cho những người hiện vẫn đang có thói quen sử dụng điện thoại khi lái xe.

Theo Trithuctre