Chỉ cần vào facebook gõ từ khóa “mua tiền giả” sẽ xuất hiện hàng chục fanpage và trang cá nhân có tên “Buôn bán tiền giả”, “Trao đổi tiền giả”, ... thu hút hàng ngàn lượt like và chia sẻ.

Tìm hiểu trên một trang facebook cá nhân có tên “Trịnh Gia Hân (Mua Bán Tiền giả) - Buôn bán tiền giả uy tín chất lượng đăng tải hàng loạt hình ảnh các cọc tiền mệnh giá từ 100.000-500.000 đồng kèm theo những lời chào rất thu hút như: “Tiền giả uy tín Nguồn gốc: Thailand, chất liệu: Polimer” với giá 01 triệu tiền thật đổi lấy 10 triệu, hoặc 05 triệu tiền thật đổi lấy 55 triệu tiền giả...

Và đã có không ít người dân do hám lợi đã thực hiện giao dịch chuyển tiền thật theo yêu cầu nhưng rồi đợi mãi không thấy tiền giả chuyển lại thì mới biết là mình bị lừa.

Mua bán, tàng trữ, lưu hành tiền giả là hành vi vi phạm pháp luật. Những thông tin đổi tiền giả trên mạng xã hội là “chiêu trò” do tội phạm lừa đảo đưa ra để “bẫy” người dân. Cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác với hành vi rao bán tiền giả trên mạng. Đừng hám lợi rồi để bị lừa.

Theo ANTV