Đặc biệt, tuyến đường lưu thông từ trung tâm xa Ba Giang đi thôn Gò Lút được đầu tư 3,7 tỷ đồng, đến nay đã bị hư hỏng gần hết, nhiều điểm sạt lở nặng nề khiến 62 hộ dân với 226 khẩu bị cô lập, không thể đi lại được.

Được đưa vào sử dụng chỉ một năm, đến nay tuyến đường dài 1km từ trung tâm xã Ba Giang đi thôn Gò Lút đã hư hỏng hoàn toàn. Nhiều điểm sạt lở dài 133m, đất đá tràn xuống, chắn ngang đường. Cống thoát nước bị lũ phá hủy. Hơn 100 m đường trơ trọi đá, hoàn toàn không đi lại được.

Đây là con đường duy nhất lưu thông với bên ngoài thôn, không còn cách nào khác, nhiều người dân vẫn bất chấp, tìm mọi cách để di chuyển qua điểm sạt lở. Đến thời điểm hiện tại, tuyến đường vẫn chưa thể khắc phục được, người dân, xe cộ lưu thông rất khó khăn khi kinh phí hỗ trợ sửa chữa lại đường vượt quá khả năng của UBND huyện.

Người dân huyện Ba Tơ khốn khổ vì đường hư hỏng sau lũ chậm khắc phục

Ông Trần Thanh Hoài – Chủ tịch UBND xã Ba Giang, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Qua cơn bão số 12 thì trên địa bàn xã Ba Giang đã xảy ra nhiều điểm sạt lở rất nặng về cơ sở hạ tầng cũng như tài sản của bà con nhân dân. Về cơ sở hạ tầng có nhiều điểm sạt lở hàng trăm mét với chục nghìn m3 đất đá. Đối với tuyến đường xã đi Gò Lút được đầu tư năm 2015 với 3,7 tỷ đồng, đã bị thiệt hại lớn trên địa bàn toàn xã. Vì vậy cũng mong rằng trong thời gian tới sự quan tâm của UBND huyện cũng như các cấp lãnh đạo tạo điều kiện, bố trí nguồn kinh phí để khắc phục tạm thời cho bà con đi lại.

Ba Giang là một xã an toàn khu, tỷ lệ hộ nghèo hiện nay cao nhất huyện Ba Tơ, trên 70%. Với đặc thù của địa hình vùng núi, hiện nay, bà con cũng đang đối mặt với tình trạng nguy cơ sạt lở núi, vùi lấp nhà cửa có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo ANTV