Trao đổi với phóng viên, ông Quàng Văn Sơn - Chủ tịch UBND xã Nà Nhạn - cho biết: “Do mưa lớn kéo dài hơn 2 ngày hôm nay, phá vỡ kết cấu đất đá làm trụ cây cầu tại bản Nà Nhạn 1 bị bật, khiến cây cầu bị lật nghiêng hoàn toàn không đi được. Hiện nay bà con phải đi đường vòng hơn 1km sang 2 bản còn lại. Chúng tôi đã tổ chức di dời 2 hộ gia đình ở gần tượng đài kéo pháo nơi có nguy cơ sạt lở, di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Sáng nay (16.8), Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai huyện Điện Biên đã xuống kiểm tra và tìm phương án khắc phục cây cầu”.

Cũng tại xã Nà Son, huyện Điện Biên Đông (Điện Biên), ông Quàng Văn Sương - Phó Bí thư Đảng ủy xã Na Son - cho biết: “Mưa lũ trên địa bàn xã vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Quãng đường từ trụ sở xã lên một số bản bị hàng nghìn mét khối đất, đá chia cắt và cô lập hoàn toàn. Cây cầu Na Phát nối bản Na Phát B đến Na Phát C bị bật trụ hoàn toàn. Bà con hai bản phải đi qua suối bằng cầu treo, rất nguy hiểm”.

clip: lu cuon bat tru cau o dien bien, nguoi va xe treo lo lung hinh anh 1

Mưa to khiến nước lũ chảy mạnh ngay tại trung tâm xã Na Son khó khăn cho bà con đi lại.

“Rất may đợt mưa lũ này đã được cảnh báo trước nên không có thiệt hại về người. Chúng tôi cũng đã cảnh báo bà con chú ý một số điểm có nguy cơ sạt lở, không nên di chuyển qua cầu treo tạm, khẩn trương di dời người và tài sản gần bờ suối Na Phát đến nơi an toàn”, ông Sương cho biết thêm. 

clip: lu cuon bat tru cau o dien bien, nguoi va xe treo lo lung hinh anh 2

clip: lu cuon bat tru cau o dien bien, nguoi va xe treo lo lung hinh anh 3

Nhiều điểm sạt lở trên đường từ xã Na Son vào bản Suối Lư khiến một số bản bị cô lập hoàn toàn.

Đến 17h30 chiều nay (16.8), trời vẫn đang mưa rất to, rất khó khăn cho công tác khắc phục cây cầu Na Phát và thông xe lên một số bản bị cô lập.

Theo Dân Việt