Vào khoảng 1h40 sáng 14/6 (hơn chục phút sau khi có thông báo về vụ cháy), Rania Ibrham, 30 tuổi, đã quay trực tiếp trên Facebook cảnh cô cố gắng chống chọi với vụ hỏa hoạn khi đang mắc kẹt ở tầng 24 của tòa tháp Grenfell cùng hai con nhỏ.

Trong video, có thể nghe thấy tiếng Ibrham kêu cứu tìm sự giúp đỡ trong khi đang tìm đường ra khỏi tòa nhà. 

"Tha lỗi cho tôi mọi người nhé, vĩnh biệt", người phụ nữ nói trong nỗ lực tuyệt vọng để thoát khỏi đám cháy.

Vào khoảng 2h45, Ibrham gửi tin nhắn từ biệt cho Yaz, bạn thân của cô, qua ứng dụng điện thoại di động Snapchat. 

Yaz chia sẻ với ITV: "Tôi thấy cô ấy nói trên Snapchat rằng cả tòa nhà đang bốc cháy. Cô ấy nói vĩnh biệt mọi người, rồi cầu nguyện bằng tiếng Arab. Bạn không thể nhìn thấy gì bởi khói quá dày".

"Tôi gặp một nhân viên y tế và anh ấy bảo họ khó có cơ hội sống sót, nhưng tôi vẫn hy vọng điều tốt đẹp sẽ đến", Yaz cố nén nước mắt.

Theo Daily Mail, Rania Ibrham là người gốc Ai Cập, có hai con, một bé 3 tuổi và một bé 5 tuổi. Một người bạn nói chồng của cô đã ngay lập tức bay từ Ai Cập về Anh sau khi biết tin về vụ việc. Bạn bè và gia đình của Ibrham cho biết cô và các con đến nay vẫn mất tích.

Rạng sáng 14/6, tòa nhà 27 tầng mang tên Grenfell Tower thuộc Lancaster West Estate ở tây London, Anh bốc cháy ngùn ngụt. Đây là tòa nhà dân cư được xây dựng vào thập niên 1970.

Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, 74 người bị thương. Nhiều người được xác nhận là mất tích trong hỏa hoạn, con số thương vong được dự báo còn tiếp tục tăng.

Đội cứu hỏa London cho biết ngọn lửa bao trùm từ tầng hai đến tầng trên cùng của tòa nhà. Khoảng 40 xe cứu hỏa và 200 lính cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy. 

Theo Zing