Mấy ngày qua, dư luận bức xúc khi xem đoạn clip một người phụ nữ dùng dao chặt đứt lìa chân trước bên phải của một chú chó.

Vụ việc xảy ra tại huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang. Người phụ nữ trong đoạn clip là bà T. (ngụ ấp Ông Lang, xã Cửa Dương).

Chặt chân chó, Người phụ nữ chặt chân chó, Phú Quốc

Hình ảnh bà T. dùng dao chặt chân chó

Bà T. kể, cách đây 7 năm, bà mua 2 chú chó về nuôi với giá 5 triệu đồng. Bà rất yêu thương chúng nhưng 1 con đã bệnh chết nên gia đình dồn hết yêu thương cho con còn lại.

Gần đây, bà T. phát hiện gà, vịt trong nhà nuôi bị chó cắn chết. Con chó này còn cắn người, quậy phá đồ đạc của hàng xóm. Nhiều lần láng giềng dọa đánh chết chó của bà.

Chặt chân chó, Người phụ nữ chặt chân chó, Phú Quốc

Chú chó sau khi bị bà T. chặt chân

“Tôi chặt chân nó để nó ở lại với tôi, không đi phá hàng xóm nữa. Chặt chân trước để nó không bắt được vịt để ăn”, bà T. nói.

Khi được hỏi, tại sao khi thấy con chó phá như vậy không xích lại hoặc đem bán, hay cho người khác, bà T., nói không bán hoặc cho. Còn chó nuôi là phải thả không xích.

Chặt chân chó, Người phụ nữ chặt chân chó, Phú Quốc  

Người phụ nữ này cũng khẳng định mình rất yêu thương con chó vừa bị chặt chân, ai trả giá bao nhiêu bà cũng không bán.

“Thà tôi hy sinh cho nó ở nhà, chứ không để nó qua hàng xóm cắn người ta rồi bị đánh chết. Tôi từng cứu người mà”, bà T. nói và trách những người lên án mình là ác.

 

Theo VietNamNet/T.Chí