Kết quả khám nghiệm hiện trường cho phép nhận định đây là vụ cài đặt chất nổ với mục đích “dằn mặt”. Ngày 22/10 phòng Cảnh sát hình sự đã lập chuyên án mang bí số NM-1017 để đấu tranh.
 
Đối tượng Trịnh Hưng Ý khai nhận: Tá cũng là anh em bà con, trước cũng cùng nhau làm việc, Em mới nhờ mua cho em một số thuốc nổ và kíp để về đóng vào lon để mang đến trước cửa nhà Lưu để nổ hù dọa.
 
Đến ngày 3/12, Ban chuyên án đã quyết định triệu tập 7 đối tượng liên quan đến làm việc. Kẻ chủ mưu là Trịnh Hưng Ý khai nhận, tháng 8/2017 anh Lưu có mượn của Ý 50 triệu đồng với lãi xuất thỏa thuận. Sau 3 tuần, anh Lưu không còn khả năng trả lãi nên bỏ trốn.
 
Để dằn mặt con nợ, Ý đã nhờ Cầm Bá Biệt (còn gọi là Tá) trú tại thị trấn Liên Nghĩa tìm người mua kíp, thuốc nổ và chế tạo mìn. Rạng sáng ngày 10/10, Ý và Cường mang mìn đến nhà Lưu rồi cho mìn phát nổ. Sau khi xong việc, Cường được Ý trả 3 triệu đồng.
 
Sau khi củng cố lời khai và các chứng cứ, chiều ngày 4/12 phòng Cảnh sát hình sự CA tỉnh Lâm Đồng đã ra lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng Ý, Cường và Biệt để điều tra. Các đối tượng còn lại vẫn đang được tiếp tục đấu tranh để làm rõ.
 
Theo ANTV