Báo Washington Post ngày 7/10 đã công bố một đoạn video quay năm 2005 trong đó ghi lại một cuộc trò chuyện của tỷ phú Trump với những lời lẽ khiếm nhã với phụ nữ. Toàn bộ câu chuyện đã bị ghi lại bằng micro ghi âm mà ông Trump hoàn toàn không hay biết.

Đó là cuộc trò chuyện trước khi ông Trump dẫn chương trình tại một sự kiện âm nhạc “Days of Our Lives”. Trong cuộc nói chuyện riêng với người dẫn chương trình truyền hình Billy Bush, tỷ phú Trump nói rằng: “Anh có thể làm bất cứ điều gì với phụ nữ khi anh nổi tiếng”. Ông Trump cũng khoe thành tích sàm sỡ một phụ nữ đã có chồng cũng như hành động cưỡng hôn và sờ soạng những phụ nữ khác.

"Tôi đã sờ soạng cô ấy, nhưng không thành. Cô ấy đã có chồng. Tôi sờ soạng cô ấy rất mạnh. Sau này tôi bất ngờ gặp lại cô ấy, cô ấy bây giờ có bộ ngực lớn. Ngoại hình của cô ấy đã thay đổi hoàn toàn".

Ở đoạn cuối cuộc trò chuyện, Trump nói rằng ông có sức hút tự nhiên đối với phụ nữ đẹp và thường cố hôn họ. “Tôi bắt đầu hôn họ, thậm chí không chờ đợi. Khi anh nổi tiếng, anh có thể làm nó, anh có thể làm mọi thứ”, Trump nói.

Sau khi đoạn video bị phát tán, ông Trump đã lập tức bào chữa rằng đó chỉ là lời nói đùa, một cuộc nói chuyện riêng và đã xảy ra cách đây nhiều năm. Tỷ phú New York cũng cáo buộc rằng (cựu Tổng thống) Bill Clinton còn “nói khiếm nhã hơn thế nhiều” khi trò chuyện với ông tại một cuộc đấu golf.

Đoạn video bị công bố chỉ vài ngày trước khi ông Trump bước vào cuộc tranh luận trực tiếp thứ 2 với ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton - người vốn giành được nhiều sự ủng hộ từ các cử tri nữ hơn. Giới quan sát cho rằng, đoạn video mới công bố sẽ ít nhiều tác động tiêu cực đến chiến dịch tranh cử của ông Trump, đặc biệt trước đó hàng loạt video phát tán cho thấy ông xuất hiện trong phim người lớn của Playboy.

Ông Trump từ lâu bị đánh giá thường khiếm nhã với phụ nữ. Hãng tin AP mới đây đã có cuộc phỏng vấn với 20 người gồm cả những người thực hiện và thí sinh tham gia chương trình thực tế The Apprentice. Họ nói rằng, ông Trump đánh giá thí sinh qua kích cỡ vòng ngực và ông thậm chí đề nghị các thí sinh mặc váy ngắn hơn để lộ khe ngực.

Katherine Walker, nguyên nhà sản xuất của The Apprentice nói rằng, trong suốt thời gian làm việc cùng ông Trump trong show truyền hình này, ông ấy rất hay bàn về cơ thể phụ nữ và thậm chí đánh giá về khả năng “giường chiếu” của họ.


Theo Dân Trí,Telegraph, BBC