Quá trình điều tra vụ án gặp nhiều khó khăn do không có dấu vết, tang vật cũng như thông tin liên quan đến đối tượng gây án. Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sau 6 tuần tích cực điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị chức năng Công an tỉnh đã làm rõ và  bắt giữ thủ phạm gây án.

Chiều ngày 03/4, người dân địa phương phát hiện một thi thể đã phân hủy bỏ dưới hố sâu, nằm trong khu vực dự án Suối tre. Ngay sau khi nhận được thông tin, các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với công an địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ tung tích nạn nhân. Qua phân tích các dấu vết, tang vật thu giữ tại hiện trường, cơ quan điều tra nhận định đây là thi thể của nữ giới, nạn nhân đã bị sát hại từ địa điểm khác rồi bị đưa đến khu vực này phi tang.

Quá trình điều tra làm rõ vụ án gặp nhiều khó khăn do không có dấu vết, tang vật cũng như thông tin liên quan đến đối tượng gây án. Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau 6 tuần tích cực điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã làm rõ và bắt giữ thủ phạm gây án.

Đối tượng bị bắt là Hoàng Trọng Đông (43 tuổi, trú tại P. Phú Trung, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh). Làm việc với cơ quan điều tra, Đông khai nhận, trước đây có mối quan hệ tình cảm với nạn nhân. Chiều tối ngày 30/5, đối tượng đưa bạn gái đến phòng trọ trên đường Trần Văn Hoàng, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh tâm sự, tại đây Đông nảy sinh ghen tuông nên dùng tay siết cổ cô gái, làm nạn nhân tử vong. Để tránh sự phát hiện của cơ quan công an, đối tượng đã dùng băng keo cuốn người nạn nhân, sau đó bỏ thi thể vào bao ni lon và giấu trong trong phòng trọ.

Rạng sáng ngày 2/7, Đông dùng xe máy chở thi thể nạn nhân đến địa bàn xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành phi tang. Khoảng một tháng sau, đối tượng về Vĩnh Phúc lẩn trốn cho đến ngày bị cơ quan công an bắt giữ. Việc điều tra làm rõ vụ án, bắt giữ thủ phạm lần nữa khẳng định tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm của lực lượng Cong an nhân dân, củng cố thêm lòng tin của quần chúng nhân dân vào lực lượng công an.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố bị can đối với Hoàng Trọng Đông về hành vi giết người, cướp tài sản, đồng thời hoàn tất hồ sơ bàn giao cho công an TP. Hồ Chí Minh để điều tra theo thẩm quyền.

Theo ANTV