Đây là một phần trong nỗ lực của cảnh sát hạt Miami-Dade, thành phố Miami, bang Florida nhằm triệt phá các đường dây đánh cắp và buôn bán trái phép hành lý bị đánh cắp tại sân bay.

“Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với vấn đề này”, trung sỹ Pete Estis cho biết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực hành động cho tới khi số lượng khiếu nại về hành lý bị trộm cắp giảm xuống”.

Đáng chú ý là các vụ nhân viên sân bay trộm cắp hành lý của khách đi máy bay không chỉ diễn ra tại Miami.

Theo một thống kê trong vòng 5 năm từ 2010-2014 tại Mỹ, tổng cộng có tới 30.621 đơn trình báo với Cơ quan an toàn giao thông Mỹ về việc vật dụng có giá trị cao bị đánh cắp, hầu hết xảy ra với hành lý đã qua kiểm tra. Số còn lại mất ngay tại điểm kiểm tra an ninh. Tổng trị giá số tài sản bị đánh cắp được trình báo là 2,5 triệu USD.

“Khét tiếng” nhất về nạn “rút ruột” hành lý ký gửi phải kể đến sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK) tại New York, với số đơn trình báo nhiều nhất. Kế đến là sân bay quốc tế Los Angeles và sân bay quốc tế Orlando.

Tình hình trở nên nghiêm trọng đến mức tại sân bay JFK, hãng hàng không El Al Airlines đã bí mật gắn camera theo dõi trong khoang hành lý. Và họ đã ghi lại được cảnh các nhân viên bốc xếp trên một chuyến bay đi Israel lục tung đồ, đánh cắp một đồng hồ trị giá 5000 USD, điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad, máy chụp ảnh, nhẫn vàng và tiền mặt.

6 trong số những người bị bắt bị tuyên phạm tội sở hữu tài sản đánh cắp hoặc trộm cắp vặt. Năm 2014, thêm nhiều nhân viên bốc xếp hám lợi bị bắt cũng tại sân bay trên, với thông tin từ cơ quan chức năng cho biết hai túi xách hàng hiệu đã bị móc ra khỏi một valy, và những kẻ này sau đó tìm cách bán lại trên mạng.

Tháng 12 vừa qua, thêm 7 nhân viên bốc xếp hành lý tại sân bay JFK bị buộc tội đánh cắp tài sản từ hành lý đã qua kiểm tra. Tang vật được tìm thấy là tài sản của hành khách đến và đi giữa nhiều thành phố như Johannesburg, London, Bangkok, Dubai, Milan.

Tại Miami, nơi vốn rất quyết liệt trong việc triệt phá nạn trộm cắp hành lý, từ năm 2012 cảnh sát đã bắt được 31 nhân viên bốc xếp và xe thang trộm cắp, trong đó có 6 trường hợp trong năm nay.

Theo Dân Trí