Độc giả có thể chọn link sopcast tốt nhất tại đây

Hoặc có thể lựa chọn xem video trực tiếp tại đây

Sau hai năm, một lần nữa người Madrid chinh phạt châu Âu, để tìm ra kẻ nắm quyền lực tối thượng của bóng đá lục địa già.

Quá khứ ám ảnh của Atletico

Trong những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 3, Sergio Ramos đánh đầu từ pha đá phạt góc của Luka Modric, bóng bay thẳng vào lưới Atletico, cùng pha bay người tuyệt vọng của Courtois.

Tưởng như đã nắm chắc Champions League, nhưng những trái tim Atletico bị bóp nghẹt bởi Ramos. Những chàng trai áo đỏ - trắng hoàn toàn sụp đổ, để rồi nhận liên tiếp 3 bàn thua trong 30 phút hiệp phụ (Gareth Bale, Marcelo và Cristiano Ronaldo).

Đó là kịch bản của trận chung kết Champions League 2013-14 trên sân Da Luz (Ánh sáng), thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha. Atletico đã chơi hay hơn trong phần lớn thời gian chính thức, nhưng Real là đội may mắn hơn.

Real Madrid, Atletico, Champions League, chung kết, Ronaldo

Ramos và cú đánh đầu lịch sử ở Lisbon tháng 5/2014

Trên thực tế, đó không phải lần duy nhất Atletico thua Real ở Champions League/C1. Mùa trước, ở tứ kết, đội quân của Simeone bị loại khi hòa 0-0 sân nhà, và thua 0-1 sân khách.

Xa hơn nữa, mùa 1958-59, hai đội gặp nhau ở bán kết và tỷ số chung cuộc là 2-2. Trong trận đá lại, Real thắng 2-1 để vào chung kết và sau đó đăng quang.

Mỗi khi gặp nhau ở ngoài phạm vi các giải đấu quốc nội, Atletico đang bị Real ám ảnh thực sự.

Bá chủ châu Âu

Atletico đã thay đổi từ sau trận derby ở Lisbon. Trong 10 lần gặp nhau kể từ đó, Atletico thắng 5 và chỉ thua 1.

Quyền lực derby đang thuộc về đội quân của Simeone. Atletico chơi bóng như đàn anh đích thực của Real, chứ không còn tâm lý e ngại như trước đây.

Tự tin hơn trong các trận derby, Atletico còn cho thấy sức mạnh đáng sợ mùa này với cách mà họ vào chung kết. Ở tứ kết, các học trò của Simeone đã loại Barca, trước khi khuất phục Bayern Munich. Họ đã loại hai ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch để giành vé đến Milano (Italia).

Real Madrid, Atletico, Champions League, chung kết, Ronaldo

Real và Atletico sẽ chiến đấu để làm bá chủ châu Âu

Sau những gì đã thể hiện, Atletico sẵn sàng đá trận chung kết sòng phẳng với Real, đúng theo phong cách của mình.

Một trận derby của vinh quang. Sau lần gục ngã ở Lisbon, thầy trò Simeone càng thêm quyết tâm để đòi nợ và bước lên đỉnh cao châu lục.

Atletico tự tin, nhưng Real cũng không kém. Thất bại đầu tiên của Zinedine Zidane trên cương vị thuyền trưởng Real diễn ra trước chính Atletico của Simeone, trên sân nhà Bernabeu. Kể từ đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mang hình ảnh rất khác.

Zidane đã có 26 trận chỉ đạo Real, giành 21 chiến thắng - tương đương 80,77%. Đây là những con số thực sự ấn tượng. Nhà cầm quân người Pháp đã khơi dậy cảm hứng của Ronaldo, đánh thức hiệu quả của Bale và Kroos, biến Modric thành thủ lĩnh như thời Ancelotti, và nhiều điểm tích cực khác...

Real được ví là có ADN Champions League, và đây là một điểm đáng chú ý. Có nghĩa là "Kền kền" sẽ song hành với may mắn trong trận chung kết ở San Siro.

Đêm nay, thành Milano nói tiếng Tây Ban Nha, và phần đông trên thế giới chờ đợi châu Âu có nhà vô địch mới.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos - Bale, Benzema, Ronaldo.

Atletico (4-4-2): Oblak - Juanfran, Gimenez, Godin, Filipe Luis - Saul, Koke, Gabi, Carrasco - Griezmann, Torres.

Kim Ngọc