Nhân dịp năm mới 2017 là năm con gà, nhiều nơi trên thế giới đã trưng bày linh vật của năm, và tất nhiên những linh vật này đều mang hình dáng con gà hoặc có liên quan đến gà. Theo trang tin Stuff, một trong những linh vật đặc biệt nhất có thể kể tới tác phẩm điêu khắc hình chiếc cánh gà

Cụ thể, tác phẩm cánh gà bằng vàng này được đặt tên là “Lời hứa vàng” và đặt tại khuôn viên đại học Albany Massey, New Zealand. Giá trị thật của nó lên tới 90.000 USD, tương đương hơn 2 tỷ đồng.

Chia sẻ về bức điêu khắc đặc biệt này, giáo sư Kerry Chamberlain cho biết, tác phẩm điêu khắc năm nay là sự kết hợp giữa nguyện vọng và lịch sử của trường. Ngôi trường khởi đầu từ nông nghiệp cho nên chiếc cánh gà chính là biểu tượng cho nguồn gốc và cũng chính là sự nuôi dưỡng các sinh viên.

Ngoài trường đại học, các nhà hàng cũng nhanh tay giới thiệu những sản phẩm mới có liên quan đến năm con gà. Điển hình là một cửa hàng thức ăn nhanh ở Nhật Bản lấy cảm hứng từ năm con gà để từ đó giới thiệu ra thị trường những miếng gà rán bằng vàng 18K. Đây sẽ là phần thưởng cho các khách hàng trong chiến dịch bán hàng đặc biệt.

Và để sở hữu được một trong những miếng gà vàng  đó, khách hàng sẽ phải chụp ảnh đang ăn tại nhà hàng, sau đó đăng lên mạng xã hội. Bức ảnh nào nhận được nhiều phản hồi nhất sẽ chiến thắng.

ương tự, một hệ thống ăn nhanh khác cũng treo giải một con gà bằng vàng cho thực khách chiến thắng cuộc thi của nhà hàng. Phần thưởng con gà bằng vàng này trị giá 12.888 USD, tương đương khoảng 289 triệu đồng.

Theo Stuff