Bất chấp thời tiết giá lạnh và nguy hiểm tới tính mạng, nhà leo núi Tormod Granheim đến từ Na Uy vẫn liều lĩnh chinh phục núi Mont Blanc thuộc dãy núi Alps với độ cao 4.100 m .

Đoạn video do chính Granheim ghi lại cho thấy nhà leo núi 42 tuổi này đã trượt theo dây dọc vách đá dựng đứng từ trên núi Mont Blanc. Có thời điểm, anh đẩy chân khỏi vách đá và trong trạng thái treo lơ lửng trên độ cao hơn 4.000 m.

lieu linh du dua tren nui cao hon 4.000 m hinh anh 1

Tầm nhìn dường như tương đối tốt khi Granheim thực hiện thử thách mạo hiểm, nhưng màn sương mù có thể được nhìn thấy bao phủ phía dưới.

Cột đá mà Granheim trượt xuống được gọi là Arête du Diable hay “Sừng quỷ dữ”. Chúng nằm ở phần lãnh thổ Pháp trên khối núi Mont Blanc. Phần còn lại của ngọn núi này đuộc địa phận Italia.

lieu linh du dua tren nui cao hon 4.000 m hinh anh 2

Granheim đã chinh phục những mỏm núi nhô cao được gọi “Sừng quỷ dữ”.

Tormod Granheim được biết đến là người Na Uy đầu tiên chinh phục tất cả 82 đỉnh cao trên 4.000m thuộc dãy núi Alps. Kỷ lục ấn tượng nhất của nhà leo núi này là chinh phục 18 đỉnh núi trong vòng chỉ 3 ngày.

lieu linh du dua tren nui cao hon 4.000 m hinh anh 3

“Tôi luôn ngưỡng mộ những người dám vượt qua giới hạn của họ”, Granheim cho biết. “Tôi nhớ một điều thực sự khiến tôi ấn tượng là quảng cáo của Rolex trên tạp chí National Geographic. Khi xem quảng cáo này, tôi thấy một người đàn ông chinh phục đỉnh núi và tôi muốn như anh ta”.

Theo Dân Việt