Jamie Vardy đã bị trọng tài Jonathan Moss rút thẻ vàng thứ 2, truất quyền thi đấu ở phút 56 vì cho rằng anh cố tình té ngã trong vòng cấm. Ngoài việc bị treo giò vì chiếc thẻ đỏ này, chân sút 29 tuổi đối mặt với nguy cơ bị tăng hình phạt bởi hành động chỉ thẳng tay và chửi thề vào vị Vua áo đen.
Tổng cộng, anh có thể bị FA treo giò tới 3 trận. Nếu điều này xảy đến, đây sẽ là đòn giáng thực sự cho cậu chuyện cổ tích Leicester đang diễn ra ở đoạn gần kết, bởi NH Anh chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại. Khoảng cách giữa đoàn quân của Ranieri với Tottenham lúc này là 5 điểm.
Vardy, Leicester, Tottenham, Premier League, ngoại hạng anh, vardy bị treo giò

Sẽ là đòn giáng cho Leicester nếu Vardy bị cấm thi đấu 3 trận

Vardy, 22 lần làm tung lưới đối phương, là tay săn bàn chủ lực của Leiceister, đang cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới với Harry Kane (Tottenham, 24 bàn) mùa này, ngoài việc sẽ vắng mặt ở trận đấu vào Chủ nhật, gặp Swansea City, thì còn có khả năng bỏ lỡ chuyến hành quân đến Old Trafford (1/5) và gặp Everton (7/5).

FA sẽ căn cứ vào biên bản báo cáo của tổ trọng tài điều khiển trận đấu trên, cũng như mổ xẻ kỹ càng băng ghi hình trước khi đưa ra phán quyết. Trong trường hợp Vardy phun ra những lời chửi thề tục tĩu, cộng thêm việc kéo dài thời gian rời sân, anh khó thoát án nặng.

Về khả năng cầm còi của ông Jonathan Moss, cựu trọng tài tiếng tăm ở giải NH Anh, Keith Hackett cho rằng, vị Vua này không đủ trình để điều khiển một trận đấu quan trọng như thế, với khả năng cầm còi mà ông thấy là tệ nhất mà ông từng chứng kiến.

Vĩnh Tường