Những ngày gần đây, dư luận Trung Quốc hết sức xôn xao về đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông giả dạng tàn tật đi ăn mày bị một người đàn ông tinh mắt bóc mẽ ngay giữa phố đông người.

Được biết, sự việc xảy ra tại địa khu Altay, thuộc Khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, Trung Quốc.

Từ đoạn video dài hơn 1 phút được lan truyền trên mạng xã hội, có thể thấy một người ăn mày trong trạng thái mất chân đang di chuyển trên đường nhờ một tấm ván trượt, trên tay không quên cầm theo hộp đựng tiền.

Có lẽ gã ăn mày khuyết tật đã xuất hiện ở góc phố này nhiều ngày và xin được không ít tiền của, nên đã thu hút sự chú ý của một người đàn ông địa phương, hoặc cũng có thể là do người đàn ông áo xám trong đoạn video ấy đã vận dụng "hỏa nhãn kim tinh" để nhìn ra sự dối trá được giấu sau bộ quần áo bạc màu kia.

Ngay từ đầu, người đàn ông tinh mắt đã không tin rằng gã ăn mày kia là người khuyết tật. Anh ta đứng bên cạnh hỏi han, thậm chí còn dùng tay để sờ vào phần thân dưới của gã ăn mày khả nghi. Khi đã xác định được phán đoán của mình là có cơ sở, người đàn ông này đã không ngần ngại lột quần của kẻ lừa đảo ngay giữa phố đông người qua lại.

Theo Tri Thức Trẻ