Rắn đuôi chuông là một trong những loài đáng sợ nhất trong thế giới động vật, nhưng hành động săn mồi của chúng vẫn là điều bí ẩn. Các nhà khoa học thuộc trường đại học California ở Mỹ đã quyết định tìm hiểu về mối quan hệ đối lập giữa rắn đuôi chuông và chuột túi nhỏ.

Tiến sĩ Timothy Higham và các công sự đã theo dõi và dùng camera quay ban đêm để ghi lại cảnh tượng rắn đuôi chuông tấn công chuột túi nhỏ vào lúc nửa đêm tại bang New Mexico ở Mỹ vào mùa hè 2015.

“Kết quả cho thấy rằng rắn đuôi chuông tấn công rất nhanh và đa dạng. Chúng cũng thường xuyên trượt mục tiêu do tấn công thiếu độ chính xác hay con mồi đi chuyển né đòn đúng lúc”, ông Higham cho biết.

Các nhà khoa học đã thu thập dữ liệu bằng cách gắn thiết theo dõi vào rắn đuôi chuông. Khi kẻ săn mồi đáng sợ này chuẩn bị tấn công, nhóm nghiên cứu mang thiết bị quay phim và lắp đặt các camera chuyên dụng quanh nó. Sau đó, họ chờ chuột túi nhỏ lao ra.

“Chúng tôi theo dõi trực tiếp sự việc qua màn hình máy tính xách tay từ khoảng cách rất xa. Đoạn video cho thấy rằng rắn đuôi chuông trong tự nhiên có khả năng tấn công nhanh hơn nhiều so với điều kiện trong phòng thí nghiệm”, ông Higham nói.

Kết quả cũng cho thấy rằng chuột túi nhỏ có thể tăng thêm sức mạnh của nó khi bị rắn đuôi chuông tấn công nhờ sự đàn hồi hinh hoạt của các nhóm cơ.

 

Theo Dân Việt