Sau mẫu xe LM002 từng bị khai tử từ năm 1993, Lamborghini quay trở lại phân khúc SUV bằng một mẫu xe hoàn toàn mới. Sau 5 năm kể từ khi trình làng dưới dạng concept, Lamborghini Urus đã sẵn sàng để ra mắt công chúng và được bán ra kể từ năm 2018.

Trước thời điểm ra mắt, Lamborghini đã hé lộ những tính năng mới về vận hành của mẫu SUV mà không một siêu xe nào thể thao nào của hãng có được. Ba chế độ lái phù hợp ba dạng địa hình khác nhau, giúp chiếc SUV đến từ Ý như được sinh ra để trở thành một cỗ máy off-road thực thụ.

SABBIA

Sabbia (Sand) là chế độ dành cho đường cát như sa mạc. Chiếc Lamborghini Urus đã được thử nghiệm tại một vùng sa mạc thuộc Trung Đông, vượt qua rất nhiều đụn cát mà không gặp trở ngại gì. Theo nhiều nguồn tin, mẫu xe này sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) cố định.

NEVE

Neve (Snow) được thiết kế để vận hành trên tuyết. Bằng một lẫy gạt chuyên dụng, chế độ Neve được kích hoạt và chiếc SUV của Lamborghini được tối ưu để kiểm soát trên bề mặt đường tuyết. Tất nhiên, chiếc xe sẽ được lắp bộ lốp chuyên dụng mùa đông để bám đường.

TERRA

Terra (Land) sẽ tối ưu cho điều kiện đường đất. Trong đoạn video giới thiệu chế độ Terra, chiếc Lamborghini Urus đã thể hiện tài năng chinh phục cung đường đồi núi. Khói bụi từ bề mặt đất tung lên mù mịt nhưng dường như địa hình này vẫn không thể khuất phục được chiếc xe. Điểm thú vị trong video mới nhất là việc Lamborghini để lộ màn hình kỹ thuật số trên chiếc Urus, thay cho đồng hồ cơ kiểu truyền thống.

Động cơ của siêu SUV được trông đợi là loại tăng áp kép, V8, dung tích 4 lít, sản sinh công suất trên 600 mã lực và mô-men xoắn khoảng 800 Nm. Do không phải mẫu xe thể thao, động cơ hút khí tự nhiên có lẽ không quá cần thiết với xe Urus, bởi mục đích chính của mẫu xe này là dành cho địa hình chứ không phải đua tốc độ.

Lamborghini Urus sẽ là tương lai của hãng xe Ý. Kể từ khi sản xuất mẫu SUV này, Lamborghini đã tăng gấp đôi sản lượng, lên tới 7.000 chiếc một năm. Sẽ có khoảng 1.000 chiếc Urus được lắp ráp ban đầu. Theo dự kiến, mẫu xe này sẽ được ra mắt tại quê nhà Sant'Agata Bolognese, nước Ý.

Theo TTVN/Video Youtube