Trong đó, có nhiều trường hợp, lực lượng chức năng phải thức trắng đêm bảo vệ hiện trường, thuyết phục, cưỡng chế đưa xe về trạm cân để kiểm tra xử lý.

Cảnh rượt đuổi, vây bắt xe quá tải của tổ kiểm tra liên ngành tỉnh Hà Nam trên đường 494, huyện Thanh Liêm. Khi thấy lực lượng chức năng, lái xe đã cố tình tháo chạy nhằm trốn tránh sự kiểm soát. Đồng thời, tổ liên ngành  đã phát hiện nhiều xe nghi có dấu hiệu chở quá tải lưu thông trên đường, trong đó nhiều trường hợp đã cố tình dừng, đậu đỗ, thậm chí là quay đầu bỏ chạy.

Trong số các xe, tổ liên ngành đã phát hiện chiếc xe tải BKS 90C – 019.91 thành thùng cao, chở đầy hàng hóa ngang nhiên chạy trên đường 494. Tuy nhiên, suốt từ đêm hôm trước đến sáng ngày hôm sau, lái xe vẫn cố tình tỏ thái độ bất hợp tác khi khóa cửa xe bỏ đi.

Phải đến khoảng 9h sáng, lái xe, chủ xe mới xuất hiện với mong muốn được tự đưa máy móc, thiết bị  để xúc hàng, đưa xe về trạm cân kiểm tra. Lực lượng chức năng đã phải giải thích và thông báo áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với trường hợp cố tình chống đối.

Với thái độ kiên quyết của lực lượng chức năng, sau khi hàng hóa được xúc lên, chiếc xe được cưỡng chế bằng cách dùng xe cẩu kéo về trạm cân trên đường 494 để kiểm tra xử lý.

Đây là biện pháp răn đe, đồng thời tuyên truyền đối với các chủ doanh nghiệp, chủ xe, lái xe cố tình coi thường pháp luật, tự ý cơi nới kích thước thành thùng, chở hàng quá tải trọng.

Đây không phải là lần đầu tiên, lái xe cố tình chống đối, bất hợp tác với các lực lượng chức năng khi cho xe bỏ chạy, dốc ben hàng hóa để phi tang vật chứng. Việc xử lý nặng trường hợp vi phạm của xe tải  BKS 90C – 019.91 này, sẽ là lời cảnh tỉnh, răn đe mạnh mẽ đối với các chủ xe, lái xe, chủ doanh nghiệp trong việc thực hiện nghiêm các quy định về tải trọng phương tiện.

Theo ANTV